Trân trọng cảm ơn người dùng đã đóng góp vào hệ thống tài liệu mở. Chúng tôi cam kết sử dụng những tài liệu của các bạn cho mục đích nghiên cứu, học tập và phục vụ cộng đồng và tuyệt đối không thương mại hóa hệ thống tài liệu đã được đóng góp.

Many thanks for sharing your valuable materials to our open system. We commit to use your countributed materials for the purposes of learning, doing researches, serving the community and stricly not for any commercial purpose.

Câu 1: 4đ

Những nhận định sau đây đúng hay sai? Tại sao?

1 – Bên bán không chịu trách nhiệm về khiếm khuyết của hàng hóa phát sinh sau khi đã giao hàng cho bên mua tại một địa điểm giao hàng được xác định theo thỏa thuận của các bên trong hợp đồng.

2 – Bên cung cấp dịch vụ quá cảnh không có quyền định đoạt hàng hóa quá cảnh ngay cả trong trường hợp bên thuê dịch vụ vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

3 – Bên mua phải thanh toán số hàng thừa theo giá thỏa thuận trong hợp đồng nếu nhận số hàng thừa đó.

4 – Chế tài phạt vi phạm chỉ được áp dụng nếu trong hợp đồng có thỏa thuận.

Câu 2: 3đ

 

Khuyến mại dưới hình thức “Mua một tặng một” là hình thức khuyến mại nào trong số các hình thức khuyến mại quy định tại Điều 92 Luật thương mại? Thương nhân phải tuân theo những quy định gì và phải thực hiện những thủ tục pháp lý nào nếu muốn thực hiện khuyến mại theo hình thức này?

Câu 3: 3đ

Ngày 15.03.2013, thương nhân A và thương nhân B(đều có trụ sở tại TPHCM) đã giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa, trong đó các bên thỏa thuận A phải giao hàng vào ngày 31.03.2013, B phải thanh toán tiền hàng chậm nhất vào ngày 07.04.2013. Đến ngày giao hàng A không thực hiện được việc giao hàng do không nhận được hàng từ thương nhân C. B đã chuẩn bị kho bãi và các điều kiện để tiếp nhận hàng hóa nhưng không được hàng nên vào ngày 06.04.2013 đã gửi công văn cho A thông báo ngừng thanh toán tiền hàng. Tiếp đó, ngày 07.04.2013, B có công văn gửi A yêu cầu giao hàng chậm nhất đến 15.04.2013. Ngày 08.04.2013 A có công văn gửi B hứa sẽ cố gắng giao hàng chậm nhất vào ngày 29.04.2013. B không trả lời công văn này. Do nhu cầu về sản xuất, ngày 20/04/2013 B đã mua hàng hóa tương tự từ thương nhân D. Vào ngày 26.04.2013 C giao hàng cho A. Vào ngày 28.04.2013 A thực hiện giao số hàng đó cho B nhưng B không nhận.

Ngày 01.07.2013 A khởi kiện B yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng mức chênh lệch giữa giá thỏa thuận với B và giá bán thực tế mà A đã bán số hàng hóa đó cho thương nhân E do B không nhận hàng.

B phản tố yêu cầu A bồi thường thiệt hại do phải mua hàng từ thương nhân D với giá cao hơn giá hợp đồng với A.

Anh chị hãy căn cứ vào quy định của Luật Thương mại 2005 để giải quyết sự việc trên.

 

 

Đề thi PL Thương mại hàng hóa và dịch vụ lớp Hành chính 37

Tác giả
Tạp chí
Năm xuất bản 0
Tham khảo

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.
Nếu bạn thấy văn bản này có dấu hiệu vi phạm, vui lòng gửi thông báo cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem xét và xử lý văn bản này trong thời gian sớm nhất.

VĂN BẢN CÙNG CHỦ ĐỀ