Văn bản "Chỉ thị 28/CT-UBND năm 2010 về tổ chức và điều hành kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2010 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành" đã HẾT HIỆU LỰC từ ngày 15/06.2011

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 28/CT-UBND

Huế, ngày 10 tháng 6 năm 2010

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC VÀ ĐIỀU HÀNH KỲ THI TUYỂN SINH VÀO ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2010

Kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2010 sẽ tổ chức trong ba đợt:

- Đợt 1: vào các ngày 03, 04, 05/7/2010

- Đợt 2: vào các ngày 08, 09, 10/7/2010

- Đợt 3: vào các ngày 14, 15, 16/7/2010.

Theo báo cáo của Đại học Huế, năm 2010 cả nước có 62.517 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường đại học và cao đẳng tại Thừa Thiên Huế. Để kỳ thi diễn ra đảm bảo trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế theo tinh thần Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện 256/CĐ-BGDĐT ngày 24/5/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời thực hiện nghiêm Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân thành phố Huế, thị xã Hương Thủy và các huyện Hương Trà, Phú Vang: Chỉ đạo UBND các phường, xã nơi có cơ sở đặt điểm thi tuyển sinh, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục trong quần chúng nhân dân để huy động toàn xã hội tham gia giúp đỡ, tạo điều kiện về nơi ăn ở cho các thí sinh ở xa khi đến Huế dự thi, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, đấu tranh phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an toàn, trật tự trên địa bàn.

- Có kế hoạch phòng ngừa, sẵn sàng điều động các lực lượng trợ giúp khi có thiên tai, hỏa hoạn và các sự cố xảy ra làm trở ngại đến việc tổ chức điều hành kỳ thi.

- Phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức lực lượng kiểm tra tại các cơ sở lưu trú (nhà trọ, nhà nghỉ), hộ kinh doanh mặt hàng thực phẩm, dịch vụ ăn uống và yêu cầu các hộ kinh doanh niêm yết giá để thí sinh biết, có cam kết không được tự ý nâng giá, ghim phòng để thu lợi.

2. Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo Công ty Quản lý bến xe, bến thuyền có kế hoạch tăng cường tuyến xe buýt lộ trình Huế - Hương Trà, Huế - Hương Thủy, Huế - Phú Vang và ngược lại để tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho các thí sinh ở xa về Huế dự thi.

- Tổ chức phân tuyến, phân luồng trong thời gian diễn ra kỳ thi và thông báo cho các phương tiện tham gia giao thông biết để có sự chủ động, lưu thông hợp lý khi qua các cầu Trường Tiền, Phú Xuân, tránh tình trạng tắt nghẽn giao thông cục bộ trong giờ cao điểm.

- Chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết ưu tiên cho các thí sinh trong việc mua vé tàu, vé xe.

- Phối hợp với Đại học Huế, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường phổ biến, hướng dẫn thông tin về phân luồng, tăng chuyến giao thông phục vụ tuyển sinh.

3. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo lực lượng thanh tra chuyên ngành phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các chủ kinh doanh photocopy không tham gia vào việc in, nhân tài liệu thu nhỏ để thí sinh dùng làm “phao thi”; tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

4. Sở Y tế: Có kế hoạch phối hợp với các cơ quan hữu quan đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ của thí sinh.

- Chỉ đạo các trung tâm, các trạm y tế thường xuyên đảm bảo thời gian trực; chủ động phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y- Dược Huế để xử lý kịp thời khi có tình huống cấp cứu xảy ra.

5. Đề nghị Điện lực Thừa Thiên Huế: Có kế hoạch đảm bảo thường xuyên nguồn điện cho các trung tâm điều hành tuyển sinh và các cơ sở đặt điểm thi trong thời gian tổ chức thi, đặc biệt là trong quá trình in sao đề thi, tổ chức coi thi, chấm thi và xử lý kết quả thi.

6. Đề nghị Công an tỉnh: Phối hợp với Đại học Huế, các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và triển khai phương án bảo vệ kỳ thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi đặc biệt là việc in sao, vận chuyển đề thi.

- Chỉ đạo công an các địa phương có kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian tổ chức kỳ thi tại các địa bàn có đặt điểm thi.

- Chỉ đạo lực lượng Công an phường, xã cùng với lực lượng dân phòng thường xuyên tuần tra (nhất là ban đêm) để đảm bảo an ninh, trật tự và ngăn chặn xử lý kịp thời các đối tượng xấu lợi dụng cơ hội hoạt động gây ảnh hưởng đến quá trình tổ chức thi.

7. Đại học Huế, các trường thành viên của Đại học Huế, các trường cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho công tác tuyển sinh. Tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

- Thông báo kế hoạch tổ chức kỳ thi cho các đơn vị liên quan biết để có phương án phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được phân công nói trên.

Chủ tịch UBND thành phố Huế, Chủ tịch UBND các huyện Hương Trà, Phú Vang, Thị xã Hương Thủy và Thủ trưởng các cơ quan liên quan có kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Ngô Hoà

 

THEGIOILUAT.VN
Hết hiệu lực
Hết HL: 15/06/2011

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Chỉ thị 28/CT-UBND năm 2010 về tổ chức và điều hành kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2010 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 28/CT-UBND Ngày ban hành 10/06/2010
Ngày có hiệu lực 10/06/2010 Ngày hết hiệu lực 15/06/2011
Nơi ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế Tình trạng Hết hiệu lực

Tóm tắt nội dung

Chỉ thị 28/CT-UBND năm 2010 về tổ chức và điều hành kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2010 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Mục lục

Mục lục

Close