BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/BXD-VLXD
V/v hướng dẫn xuất khẩu đá vôi làm vật liệu xây dựng

Hà Nội, ngày 12 tháng 3 năm 2019

 

Kính gửi: Công ty cổ phần Rainbow Việt Nam

Bộ Xây dựng nhận được công văn số 18.02/CV-RBW ngày 18/02/2019 của Công ty cổ phần Rainbow Việt Nam về việc hướng dẫn xuất khẩu đá vôi làm vật liệu xây dựng. Về vấn đề này, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Theo Thông tư số 05/2018/TT-BXD ngày 29/06/2018 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng, thì mặt hàng đá xây dựng có mã số HS.2517.49.00.30 là loại đá có nguồn gốc đá vôi được xuất khẩu khi đáp ứng được quy cách chỉ tiêu kỹ thuật là được gia công đập, nghiền, sàng có kích thước cỡ hạt nhỏ hơn 60mm; có hàm lượng CaCO3 < 85%; dùng làm cấp phối bê tông, rải đường giao thông.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Rainbow Việt Nam và xác nhận của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh, thì doanh nghiệp đang thực hiện các hợp đồng xuất khẩu đá vôi có hàm lượng CaCO3 ≥ 85%, kích thước 0,5÷90mm với các đối tác nước ngoài có nguồn gốc tại các mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng được cấp phép khai thác khoáng sản đá vôi làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hà Nam.

Căn cứ theo Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý ngoại thương và tình hình thực tiễn của doanh nghiệp, Bộ Xây dựng thống nhất hướng dẫn Công ty cổ phần Rainbow Việt Nam được tiếp tục xuất khẩu đá vôi theo các hợp đồng xuất khẩu đang thực hiện đã ký với đối tác nước ngoài trước ngày 29/06/2018, đảm bảo nguồn gốc khoáng sản hợp pháp theo quy định của pháp luật về khoáng sản.

Trong quá trình thực hiện xuất khẩu, Công ty cổ phần Rainbow Việt Nam có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về hướng dẫn xuất khẩu đá vôi Công ty cổ phần Rainbow Việt Nam./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh (để b/c);
- Tổng cục Hải quan;
- Cục Hải quan Quảng Ninh;
- Lưu: VT, VLXD.

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ VẬT LIỆU XÂY DỰNG





Phạm Văn Bắc

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 11/BXD-VLXD năm 2019 hướng dẫn xuất khẩu đá vôi làm vật liệu xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành

Số hiệu 11/BXD-VLXD Ngày ban hành 12/03/2019
Ngày có hiệu lực 12/03/2019 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bộ Xây dựng Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 11/BXD-VLXD năm 2019 hướng dẫn xuất khẩu đá vôi làm vật liệu xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành
Mục lục

Mục lục

Close