BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1367/BXD-KTXD
V/v hướng dẫn thực hiện pháp luật về hợp đồng xây dựng

Hà Nội, ngày 16 tháng 6 năm 2017

 

Kính gửi: Công ty TNHH xây dựng Thành Phát

Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 56/TP.CV ngày 22/5/2017 của Công ty TNHH xây dựng Thành Phát xin ý kiến hướng dẫn về hình thức bảo đảm bảo hành công trình xây dựng bằng hình thức phát hành bảo lãnh bảo hành. Sau khi nghiên cứu Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

1.  Việc thực hiện bảo đảm bảo hành được quy định tại Mục b Khoản 2 Điều 46 Nghị định 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng, theo đó quy định các bên thỏa thuận về hình thức bảo đảm bảo hành công trình xây dựng, nhưng phải ưu tiên áp dụng hình thức bảo lãnh ngân hàng.

2. Pháp luật về hợp đồng xây dựng chưa quy định về trường hợp Nhà thầu phụ thực hiện việc bảo đảm bảo hành thay cho Nhà thầu chính, tuy nhiên theo quy định tại Khoản 4 Điều 47 Nghị định 37/2015/NĐ-CP Nhà thầu phụ có tất cả các quyền và nghĩa vụ của bên nhận thầu theo quy định của Nghị định này và quy định của pháp luật khác có liên quan.

3. Do đó về nguyên tắc, Nhà thầu phụ có thể thực hiện bảo đảm bảo hành bằng hình thức bảo lãnh ngân hàng thay cho Nhà thầu chính với điều kiện phải được các bên liên quan bao gồm Nhà tài trợ, Chủ đầu tư, Nhà thầu chính và các bên còn lại trong Liên danh nhà thầu cùng chấp thuận. Đồng thời các nội dung về phạm vi bảo hành, trách nhiệm của các bên và quy định ràng buộc các bên trong thực hiện bảo hành công trình…phải được thể hiện trong phụ lục hợp đồng bổ sung và được các bên cùng thống nhất ký xác nhận, đảm bảo không làm giảm trách nhiệm của các bên và trái với các quy định liên quan trong hợp đồng đã ký.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng để Công ty TNHH xây dựng Thành Phát tổ chức thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên
- Lưu: VT, Vụ KTXD,(N5)

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Phạm Khánh

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

CÔNG VĂN 1367/BXD-KTXD NĂM 2017 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG DO BỘ XÂY DỰNG BAN HÀNH

Số hiệu 1367/BXD-KTXD Ngày ban hành 16/06/2017
Ngày có hiệu lực 16/06/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bộ Xây dựng Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

CÔNG VĂN 1367/BXD-KTXD NĂM 2017 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN PHÁP LUẬT VỀ HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG DO BỘ XÂY DỰNG BAN HÀNH
Mục lục

Mục lục

Close