BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1735/BGDĐT-QLCL
V/v phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP năm 2019

Hà Nội, ngày 24 tháng 4 năm 2019

 

Kính gửi: Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trân trọng cảm ơn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tích cực phối hợp với Ngành Giáo dục chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) các năm từ 2015 đến 2018 đáp ứng yêu cầu đổi mới thi và tuyển sinh theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (gọi tắt là Kỳ thi) tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được trong ba năm qua với một số điều chỉnh về kỹ thuật theo hướng ngày càng tinh gọn, thiết thực, hiệu quả; khắc phục triệt để các hạn chế bất cập của Kỳ thi các năm trước, nhất là năm 2018, để áp dụng ổn định đến năm 2020. Kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh); mỗi tỉnh có một cụm thi do sở GDĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ (gọi chung là các trường ĐH, CĐ) do Bộ GDĐT điều động. Sau khi có kết quả của Kỳ thi, các trường đại học và trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên triển khai công tác tuyển sinh (gọi chung là tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP). Công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP được thực hiện đến hết ngày 31/12/2019.

Bộ GDĐT trân trọng đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh quán triệt thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP năm 2019 ở địa phương với các nội dung sau:

1. Thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với sở GDĐT chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn bộ về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tại địa phương. Trong đó lưu ý:

a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành; lưu ý một số điểm mới trong tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP hệ chính quy năm 2019.

b) Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2018-2019, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh.

c) Xây dựng và triển khai phương án tổ chức Kỳ thi tại tỉnh đảm bảo tổ chức thi và tuyển sinh an toàn, trung thực, khách quan; có kế hoạch hướng dẫn và hỗ trợ để thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển thuận lợi; có phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra.

d) Bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức Kỳ thi, kể cả kinh phí chi trả cho cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ được Bộ GDĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi, coi thi, chấm thi. Chỉ đạo thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự Kỳ thi tại địa phương.

đ) Chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp tổ chức Kỳ thi đảm bảo chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả:

- Chỉ đạo sở GDĐT địa phương phối hợp chặt chẽ với các trường ĐH, CĐ được Bộ GDĐT điều động tham gia tổ chức Kỳ thi chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt cụm thi ở tỉnh: bố trí Điểm thi của Hội đồng thi hợp lý, đảm bảo tổ chức thi nghiêm túc, an toàn và tạo thuận lợi nhiều nhất cho việc dự thi của thí sinh; tập huấn đầy đủ nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm do các trường ĐH chủ trì thực hiện tại địa phương.

- Chỉ đạo các sở ban, ngành, đoàn thể có liên quan và chính quyền các cấp phối hợp, hỗ trợ tổ chức Kỳ thi. Trong đó, chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi và đảm bảo an toàn cho cán bộ của các trường ĐH, CĐ tham gia tổ chức thi tại địa phương; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các địa điểm thi trong những ngày tổ chức thi; bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

2. Tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại tỉnh.

Bộ GDĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, tăng cường phối hợp chỉ đạo để Kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP năm 2019 được tổ chức an toàn, trung thực, khách quan, đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Trân trọng./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng (để b/c);
- Ban Tuyên giáo TƯ (để b/c);
- Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc TƯ (để p/h chỉ đạo);
- Các Thứ trưởng (để chỉ đạo);
- Văn phòng Chính phủ;
- Hội LHPNVN, Đoàn TNCSHCM, Công đoàn GDVN, Hội CCB, Hội Khuyến học, Đài THVN (để p/h);
- Bộ Tổng Tham mưu QĐNDVN (để p/h chỉ đạo);
- Tổng cục Chính trị CAND - Bộ CA (để p/h chỉ đạo);
- Các báo, đài (để p/h tuyên truyền);
- Các đơn vị thuộc Bộ GDĐT;
- Các sở GDĐT;
- Các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ;
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Cục QLCL.

BỘ TRƯỞNG




Phùng Xuân Nhạ

 

THEGIOILUAT.VN
Đang có hiệu lực
HL: 24/04/2019

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 1735/BGDĐT-QLCL về phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 1735/BGDĐT-QLCL Ngày ban hành 24/04/2019
Ngày có hiệu lực 24/04/2019 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo Tình trạng Đang có hiệu lực

Tóm tắt nội dung

Công văn 1735/BGDĐT-QLCL về phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Mục lục

Mục lục

Close