BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 200/BXD-QLN
V/v Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh

Hà Nội, ngày 17 tháng 7 năm 2017

 

Kính gửi: Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội

Bộ Xây dựng nhận được công văn số 1224/TCT-PTDA ngày 29/6/2017 của Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội về việc hướng dẫn ký hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai thuộc công trình nhà ở cao tầng CT1, CT2 có chức năng hỗn hợp nhiều mục đích sử dụng tại Dự án ĐTXD trên ô đất A10 KĐT Nam Trung Yên. Về vấn đề này, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 54 của Luật Kinh doanh bất động sản thì: “Chủ đầu tư dự án bất động sản có quyền bán, cho thuê, cho thuê mua nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai.”; Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản đã quy định điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, cụ thể là: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.”

Căn cứ vào những quy định trên, trường hợp phần diện tích kinh doanh dịch vụ trong các tòa nhà của dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư theo quy định tại Điều 100 của Luật Nhà ở thì cũng được đưa vào kinh doanh dưới hình thức kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai. Khi kinh doanh phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh. Đề nghị Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội nghiên cứu thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Phạm Hồng Hà (để b/c);
- Lưu: VT, QLN (2b).

TL. BỘ TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ NHÀ VÀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN





Nguyễn Trọng Ninh

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 200/BXD-QLN năm 2017 điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh do Bộ Xây dựng ban hành

Số hiệu 200/BXD-QLN Ngày ban hành 17/07/2017
Ngày có hiệu lực 17/07/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bộ Xây dựng Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 200/BXD-QLN năm 2017 điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh do Bộ Xây dựng ban hành
Mục lục

Mục lục

Close