VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2302/VPCP-NC
V/v phản ánh của báo chí về một số vụ việc gây mất an ninh, trật tự xảy ra trong thời gian qua

Hà Nội, ngày 22 tháng 03 năm 2019

 

Kính gửi:

- Bộ Công an;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nam Định.

Những ngày vừa qua, các phương tiện thông tin truyền thông đăng nhiều tin, bài phản ánh tại một số địa phương xảy ra các vụ lộng hành của đối tượng "giang hồ", "xã hội đen" và đối tượng "sàm sỡ" phụ nữ, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự, điển hình là các vụ việc:

- Báo Lao động ra ngày 14 tháng 3 năm 2019 có bài "Giang hồ xách đinh ba, mã tấu tấn công quán vì không đóng tiền bảo kê", phản ánh tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh hơn có 20 đối tượng xách đinh ba, mã tấu, đao kiếm hung hãn lao vào một quán cà phê, chém trọng thương bảo vệ, phá đồ đạc giữa ban ngày nguyên nhân vì không đóng tiền "bảo kê".

- Báo Dân trí ra ngày 20 tháng 3 năm 2019 có bài "Khiếp đảm cảnh côn đồ liên tiếp ném bom xăng thiêu sống nhà dân trong đêm", phản ánh trong nhiều ngày qua, ông Nguyễn Cao Kỳ cùng gia đình trú tại xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định luôn sống trong cảnh tận cùng sợ hãi khi các đối tượng côn đồ liên tiếp đến uy hiếp, ném đá, chất bẩn vào nhà. Đỉnh điểm sự dã man là nhóm côn đồ này đã liên tiếp ném bom xăng đốt nhà ông Kỳ trong đêm.

- Vụ việc nữ sinh bị "sàm sỡ" trong thang máy chung cư Golden Palm trên đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội nhưng đối tượng chỉ bị phạt hành chính 200 ngàn đồng.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP yêu cầu:

1. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ hành động côn đồ của các đối tượng "giang hồ", "xã hội đen" như nội dung các bài báo phản ánh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn triệt để hoạt động gây mất an ninh, trật tự của các đối tượng này, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

2. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo kiểm tra việc xử lý vụ đối tượng có hành vi "sàm sỡ" nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm nêu trên. Trường hợp các quy định pháp luật hiện hành có liên quan chưa đủ nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự, Bộ Công an khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Bộ Công an báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 4 năm 2019.

Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- TTg, PTTg Trương Hòa Bình (để b/c);
- VPCP: BTCN, Trợ lý TTg, các Vụ: V.I, TH, TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, NC(2).NQH.

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM




Mai Tiến Dũng

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 2302/VPCP-NC năm 2019 về phản ánh của báo chí về một số vụ việc gây mất an ninh, trật tự xảy ra trong thời gian qua do Văn phòng Chính phủ ban hành

Số hiệu 2302/VPCP-NC Ngày ban hành 22/03/2019
Ngày có hiệu lực 22/03/2019 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Văn phòng chính phủ Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 2302/VPCP-NC năm 2019 về phản ánh của báo chí về một số vụ việc gây mất an ninh, trật tự xảy ra trong thời gian qua do Văn phòng Chính phủ ban hành
Mục lục

Mục lục

Close