BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2503/TCT-KK
V/v hoàn thuế GTGT của dự án đầu tư mở rộng

Hà Nội, ngày 08 tháng 06 năm 2017

 

Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Nghệ An

Tổng cục Thuế nhận được công văn số 761/TB-CT ngày 29/3/2017 của Cục Thuế tỉnh Nghệ An về việc xin chỉ đạo hoàn thuế GTGT. Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

- Tại Điểm 3.a, Khoản 3, Điều 1, Thông tư số 130/2016/TT-BTC ngày 12/8/2016 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn Nghị định số 100/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế GTGT, Luật Thuế TTĐB và Luật quản lý thuế và sửa đổi một số điều tại các Thông tư về thuế quy định:

“3. Hoàn thuế GTGT đối với dự án đầu tư

a) Cơ sở kinh doanh đang hoạt động thuộc đối tượng nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ có dự án đu tư (trừ trường hợp hướng dẫn tại điểm c Khoản 3 Điều này và trừ dự án đầu tư xây dựng nhà để bán hoặc cho thuê mà không hình thành tài sản cố định) cùng tỉnh thành phố, đang trong giai đoạn đầu tư thì cơ sở kinh doanh thực hiện kê khai riêng đối với dự án đầu tư và phải kết chuyển thuế GTGT đầu vào của dự án đầu tư để bù trừ với việc kê khai thuế GTGT của hoạt động sản xuất kinh doanh đang thực hiện. Số thuế GTGT được kết chuyển của dự án đầu tư tối đa bằng số thuế GTGT phải nộp của hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ của cơ sở kinh doanh...”

- Tại số thứ tự số 246, Phụ lục 4 (Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện) ban hành kèm theo Luật đầu tư số 67/2014/QH13 ngày 26/11/2014 quy định: Kinh doanh dịch vụ khai thác, xử lý và cung cấp nước là ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Căn cứ các quy định nêu trên, Cục Thuế tỉnh Nghệ An kiểm tra nếu Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng nhà máy nước thị xã Cửa Lò đáp ứng các quy định của pháp luật về đầu tư và đáp ứng đủ điều kiện về ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì Cục Thuế tỉnh Nghệ An căn cứ tình hình quản lý thực tế để xem xét việc hoàn thuế cho Doanh nghiệp theo đúng quy định và thẩm quyền.

Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế tỉnh Nghệ An được biết./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ PC, CS (TCT);
- Website TCT;
- Lưu: VT, KK (2b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ KÊ KHAI VÀ KẾ TOÁN THUẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Đào Ngọc Sơn

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 2503/TCT-KK năm 2017 về hoàn thuế giá trị gia tăng của dự án đầu tư mở rộng do Tổng cục Thuế ban hành

Tên tiếng Anh
Số hiệu 2503/TCT-KK Ngày ban hành 08/06/2017
Ngày có hiệu lực 08/06/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tổng cục Thuế Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 2503/TCT-KK năm 2017 về hoàn thuế giá trị gia tăng của dự án đầu tư mở rộng do Tổng cục Thuế ban hành
Mục lục

Mục lục

Close