BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2607/TCHQ-GSQL
V/v nhập khẩu cây có bầu đất

Hà Nội, ngày 15 tháng 05 năm 2018

 

Kính gửi: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh vướng mắc của Cục Hải quan địa phương về việc nhập khẩu đối với mặt hàng cây có bầu đất, cụ thể như sau:

Ngày 14/12/2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Thông báo số 10411/TB-BNN-BVTV về việc dừng giải quyết kiểm dịch thực vật để nhập khẩu, quá cảnh, tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập đối với "cây có bầu đất" kể từ ngày 01/01/2018. Thông báo số 10411/TB-BNN-BVTV không gửi Tổng cục Hải quan.

Theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn, qua ra soát từ đầu năm 2018 tại một số Chi cục Hải quan cửa khẩu thuộc Cục Hải quan, đã làm thủ tục hải quan và thông quan cho các lô hàng “cây có bầu đất”. Trong hồ sơ doanh nghiệp cung cấp gồm có: Giấy phép nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giấy phép kiểm dịch, giấy chứng nhận kiểm dịch lô hàng do Chi cục kiểm dịch thực vật cùng VII (Lạng Sơn) cấp. Hiện tại một số doanh nghiệp đã đưa hàng về cửa khẩu chờ làm thủ tục hải quan.

Theo thông báo số 10411/TB-BNN-BVTV, các lô hàng “cây có bầu đất” không giải quyết kiểm dịch để nhập khẩu đồng nghĩa các lô hàng này không được nhập khẩu. Tuy nhiên, một số lô hàng này vẫn có giấy phép và có chứng nhận kiểm dịch có đúng không? Đề nghị quý Bộ có ý kiến cụ thể đối với những doanh nghiệp đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp phép nhập khẩu đối với mặt hàng “cây có bầu đất” đã đưa hàng về cửa khẩu có được tiếp tục thực hiện thủ tục nhập khẩu không?

Theo ý kiến của Tổng cục Hải quan, việc nhập khẩu cây có bầu đất được thực hiện trên cơ sở giấy phép nhập khẩu của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do vậy, đối với các trường hợp doanh nghiệp đã được cấp giấy phép nhập khẩu thì cho doanh nghiệp được thực hiện kiểm dịch lô hàng để làm thủ tục nhập khẩu. Trường hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không thực hiện kiểm dịch thực vật đối với cây có bầu đất thì không cấp phép nhập khẩu.

Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cơ quan hải quan trong quá trình thực hiện, tránh ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu, Tổng cục Hải quan mong nhận được ý kiến của quý Bộ trước ngày 15/5/2018. File mềm gửi vào hòm thư: vugsq[email protected]. Đầu mối liên hệ: Nguyễn Thị Hà Thanh, điện thoại: (024) - 39440833 - 8859, di động: 0984117777.

Trân trọng./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục Bảo vệ thực vật - Bộ NN&PTNT (để biết);
- TT Vũ Thị Mai (để b/cáo);
- Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn (để theo dõi);
- Lưu: VT, GSQL (3b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Vũ Ngọc Anh

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 2607/TCHQ-GSQL năm 2018 về nhập khẩu cây có bầu đất do Tổng cục Hải quan ban hành

Số hiệu 2607/TCHQ-GSQL Ngày ban hành 15/05/2018
Ngày có hiệu lực 15/05/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tổng cục Hải quan Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 2607/TCHQ-GSQL năm 2018 về nhập khẩu cây có bầu đất do Tổng cục Hải quan ban hành
Mục lục

Mục lục

Close