BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3352/LĐTBXH-VL
V/v triển khai kết nối phần mềm liên thông dữ liệu về bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội, ngày 14 tháng 08 năm 2018

 

Kính gửi: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Theo đề nghị của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại công văn số 14/BCĐCCHC ngày 18/7/2018 về việc trả lời một số kiến nghị đề xuất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong đó có kiến nghị về việc xây dựng kết nối phần mềm liên thông dữ liệu về bảo hiểm thất nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:

Từ năm 2010, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng phần mềm bảo hiểm thất nghiệp và triển khai thực hiện tại các địa phương. Sau 2 lần nâng cấp phần mềm (năm 2013, năm 2017), hiện nay về cơ bản phần mềm đã được thực hiện thống nhất trên toàn quốc và đang tập trung cơ sở dữ liệu về giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp để chuẩn bị cho việc liên thông dữ liệu với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Ngày 09 tháng 11 năm 2015, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục Việc làm) đã ban hành công văn số 781/CVL-BHTN về việc tăng cường công tác phối hợp trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (kèm theo) trong đó nêu rõ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Trung tâm Dịch vụ việc làm phải tăng cường phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc chia sẻ cơ sở dữ liệu thu, chi và giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp của người lao động.

Thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo, ngày 06/6/2018, Bộ Lao động - Thương binh đã ban hành Quyết định số 687/QĐ-LĐTBXH về việc ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện Nghị quyết (kèm theo) trong đó có các hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện thủ tục hành chính về bảo hiểm thất nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đang xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 166/2016/NĐ-CP ngày 24/12/2016 quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp để tạo hành lang pháp lý cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm thất nghiệp.

Vì vậy, trước mắt đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc Sở thống nhất sử dụng phần mềm giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp do Cục Việc làm thuộc Bộ đã cung cấp và chuẩn bị cơ sở hạ tầng, cơ sở dữ liệu để sẵn sàng cho việc kết nối phần mềm liên thông dữ liệu về bảo hiểm thất nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời gian tới nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp và hạn chế tình trạng trục lợi Quỹ bảo hiểm thất nghiệp./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Vụ CCHC - Bộ Nội vụ;
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- TTDVVL (để thực hiện);
- Lưu: VT, CVL.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Doãn Mậu Diệp

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 3352/LĐTBXH-VL năm 2018 về triển khai kết nối phần mềm liên thông dữ liệu về bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

Số hiệu 3352/LĐTBXH-VL Ngày ban hành 14/08/2018
Ngày có hiệu lực 14/08/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 3352/LĐTBXH-VL năm 2018 về triển khai kết nối phần mềm liên thông dữ liệu về bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Mục lục

Mục lục

Close