BỘ TÀI NGUYÊN VÀ
MÔI TRƯỜNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3358/BTNMT-TCCB
V/v rà soát tổ chức bộ máy ngành tài nguyên và môi trường

Hà Nội, ngày 26 tháng 6 năm 2018

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 28 tháng 8 năm 2014, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Đến nay, hầu hết các địa phương đã thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường trực thuộc Ủy ban nhân dân các cấp theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV.

Ngày 25 tháng 10 năm 2017, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thông qua các Nghị quyết: số 18-NQ/TW một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 56/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 về tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Để cụ thể hóa các chủ trương của Đảng và Quốc hội, Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết: số 08/NQ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2018; số 10/NQ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2018 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII. Trong đó, Chính phủ giao các Bộ ban hành Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về ngành, lĩnh vực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, hoàn thành trong năm 2018.

Để có cơ sở triển khai thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị quý Cơ quan chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện:

1. Tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường trực thuộc Ủy ban nhân dân các cấp; trong đó nêu rõ kết quả thực hiện, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân (nếu có).

2. Kiến nghị, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung các quy định của Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV.

(Đề cương báo cáo và phụ lục rà soát, đánh giá được gửi kèm theo).

Văn bản của quý Cơ quan đề nghị được gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường (qua Vụ Tổ chức cán bộ) và qua địa chỉ thư điện tử [email protected] trước ngày 15 tháng 7 năm 2018.

Thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ với anh Nguyễn Quốc Hùng, chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ, số điện thoại 04.3795.6868 máy lẻ 1809, di động 0979.370.127.

Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo của quý Cơ quan./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng, các Thứ trưởng;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Nội vụ, Tài chính, Tư pháp;
- Văn phòng Bộ;
- Thanh tra Bộ;
- Các Vụ: PC, KH-TC;
- Các tổng cục, cục trực thuộc Bộ;
- Lưu VT, TCCB, QH(100).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Thị Phương Hoa

 

ĐỀ CƯƠNG

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN VỀ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TRỰC THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC CẤP
(Kèm theo Công văn số 3358/BTNMT-TCCB ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường)

I. Phạm vi rà soát, đánh giá:

Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNTM-BNV ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

II. Thực trạng tổ chức bộ máy ngành tài nguyên và môi trường tại địa phương

1. Kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị trực thuộc và các Phòng Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và công chức tài nguyên và môi trường cấp xã.

- Đánh giá tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị trực thuộc và các Phòng Tài nguyên và Môi trường quy định tại Thông tư liên tịch nêu trên, trong đó làm rõ: những nhiệm vụ đã thực hiện; những nhiệm vụ đã được giao nhưng chưa triển khai hoặc chưa hoàn thành do các yếu tố chủ quan hoặc khách quan (do cơ chế, chính sách, điều kiện cơ sở vật chất, tài chính, nhân lực... hoặc không còn phù hợp); những nhiệm vụ đơn vị đang được giao thực hiện nhưng chưa được quy định (còn bỏ trống).

- Đánh giá sự phù hợp, không phù hợp, nguyên nhân của sự không phù hợp;

- Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

2. Thực trạng cơ cấu tổ chức

- Tổng hợp thực trạng tổ chức bộ máy, biên chế công chức và số lượng người làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường, các Phòng Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và công chức tài nguyên và môi trường cấp xã.

- Đánh giá những điểm thuận lợi, khó khăn trong việc áp dụng cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch nêu trên.

- Nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc;

III. Kiến nghị, đề xuất

1. Về chức năng, nhiệm vụ

Đề xuất giải quyết các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Thông tư liên tịch:

- Việc phân cấp giữa Trung ương với cấp chính quyền địa phương và giữa các cấp chính quyền địa phương.

- Việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại địa phương. Các nhiệm vụ chưa phù hợp, còn chồng chéo, giao thoa.

- Kiến nghị, đề xuất các nội dung sửa đổi, bổ sung về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường trực thuộc Ủy ban nhân dân các cấp được quy định tại Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV.

2. Về cơ cấu tổ chức

Các kiến nghị, đề xuất về tên gọi, số lượng các tổ chức trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

3. Các kiến nghị, đề xuất khác (nếu có)./.

 

Người lập báo cáo

Thủ trưởng đơn vị

 

PHỤ LỤC

ĐỀ XUẤT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NHỮNG NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THÔNG TƯ LIÊN TỊCH SỐ 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV
(kèm theo Công văn số 3358/BTNMT-TCCB ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường)

STT

Đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV

Điều, khoản cần sửa đổi, bổ sung

Nội dung sửa đổi, bổ sung

Cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn

Dự báo tác động của nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung (nếu có)

1

 

 

 

 

2

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

Người lập biểu

Thủ trưởng đơn vị

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 3358/BTNMT-TCCB năm 2018 về rà soát tổ chức bộ máy ngành tài nguyên và môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành

Số hiệu 3358/BTNMT-TCCB Ngày ban hành 26/06/2018
Ngày có hiệu lực 26/06/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bộ Tài nguyên và Môi trường Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 3358/BTNMT-TCCB năm 2018 về rà soát tổ chức bộ máy ngành tài nguyên và môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành
Mục lục

Mục lục

Close