BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3947/TCT-KK
V/v hoàn thuế GTGT dự án đầu tư

Hà Nội, ngày 31 tháng 08 năm 2017

 

Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Hà Nam

Tổng cục Thuế nhận được Công văn số 05/GTT ngày 27/4/2017 của Công ty CP đầu tư bất động sản Tiến Lộc Hà Nam về việc kiến nghị đối với kết quả thông báo không được hoàn thuế. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 1 Luật số 106/2016/QH13 ngày 06/4/2016:

“Trường hợp cơ sở kinh doanh đã đăng ký nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ có dự án đầu tư mới, đang trong giai đoạn đầu tư có số thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ mua vào sử dụng cho đầu tư mà chưa được khấu trừ và có số thuế còn lại từ ba trăm triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế giá trị gia tăng.”

Căn cứ hướng dẫn tại Khoản 3 Điều 1 Thông tư số 130/2016/TT-BTC ngày 12/8/2016 của Bộ Tài chính:

“3. Hoàn thuế GTGT đối với dự án đầu tư

a) Cơ sở kinh doanh đang hoạt động thuộc đối tượng nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ có dự án đầu tư (trừ trường hợp hướng dẫn tại điểm c Khoản 3 Điều này và trừ dự án đầu tư xây dựng nhà để bán hoặc cho thuê mà không hình thành tài sản cố định) cùng tỉnh, thành phố, đang trong giai đoạn đầu tư thì cơ sở kinh doanh thực hiện kê khai riêng đối với dự án đầu tư và phải kết chuyển thuế GTGT đầu vào của dự án đầu tư để bù trừ với việc kê khai thuế GTGT của hoạt động sản xuất kinh doanh đang thực hiện. Số thuế GTGT được kết chuyển của dự án đầu tư tối đa bằng số thuế GTGT phải nộp của hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ của cơ sở kinh doanh.

Sau khi bù trừ nếu số thuế GTGT đầu vào của dự án đầu tư chưa được khấu trừ hết từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT cho dự án đầu tư.”

Ngày 10/8/2017, Tổng cục Thuế đã có Công văn số 3556/TCT-CS v/v chính sách thuế liên quan đến trường hợp hoàn thuế giá trị gia tăng đối với dự án đầu tư gửi Cục Thuế tỉnh Hà Nam. Đề nghị Cục Thuế nghiên cứu Công văn nêu trên để hướng dẫn Công ty CP đầu tư bất động sản Tiến Lộc Hà Nam thực hiện.

Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế tỉnh Hà Nam được biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó TCTr Nguyễn Đại Trí;
- Vụ CS, PC;
- Website TCT;
- Công ty CP đầu tư BĐS Tiến Lộc Hà Nam (đ/c: số 68 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam);
- Lưu: VT, KK(2b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ KÊ KHAI VÀ KẾ TOÁN THUẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Đào Ngọc Sơn

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 3947/TCT-KK năm 2017 về hoàn thuế giá trị gia tăng dự án đầu tư do Tổng cục Thuế ban hành

Số hiệu 3947/TCT-KK Ngày ban hành 31/08/2017
Ngày có hiệu lực 31/08/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tổng cục Thuế Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 3947/TCT-KK năm 2017 về hoàn thuế giá trị gia tăng dự án đầu tư do Tổng cục Thuế ban hành
Mục lục

Mục lục

Close