BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3975/TCT-TNCN
V/v Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Hà Nội, ngày 01 tháng 9 năm 2017

 

Kính gửi: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tổng cục Thuế nhận được công văn số 8651/VPCP-KSTT ngày 16/8/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc phản ánh, kiến nghị liên quan đến Giá tính lệ phí trước bạ xe máy của ông Nguyễn Văn Bảo trên Cổng Thông tin điện tử Chính Phủ. Về việc này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Theo như nội dung phản ánh trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ có hai mẫu xe máy là Honda Winner sản xuất lắp ráp trong nước và Honda Vario nhập khẩu. Hai dòng xe này có giá tính lệ phí trước bạ quy định chi tiết tại Danh mục Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC ngày 15/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính cụ thể: xe máy hai bánh Honda Winner giá tính LPTB 45.500.000 đồng, xe máy hai bánh Honda Vario dung tích 124.88 cm3 có giá tính LPTB là 40,000,000 đồng và dung tích 149.32 cm3 có giá tính LPTB là 68,950,000 đồng. Đây là giá bán lẻ đề xuất được Honda Việt Nam gửi Bộ Tài chính để làm căn cứ xây dựng giá tính lệ phí trước bạ toàn quốc.

Tại Mục b Khoản 2 Điều 6 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định: “Trường hợp giá chuyển nhượng tài sản thực tế trên thị trường có biến động tăng hoặc giảm 20% trở lên so với giá tính lệ phí trước bạ tại Bảng giá tính lệ phí trước bạ thì Bộ Tài chính ban hành giá tính lệ phí trước bạ bổ sung đảm bảo giá tính lệ phí trước bạ sát với giá chuyển nhượng tài sản thực tế trên thị trường”.

Theo quy định của Chính Phủ nêu trên thì Bộ Tài chính chỉ cập nhật lại giá tính lệ phí trước bạ khi giá chuyển nhượng ô tô, xe máy thực tế trên thị trường có biến động tăng hoặc giảm 20% trở lên so với giá tính lệ phí trước bạ tại Bảng giá tính lệ phí trước bạ. Trường hợp các xe như ông Bảo phản ánh có sự tăng/giảm 5% so với Bảng giá tính lệ phí trước bạ thì Tổng cục Thuế chưa có căn cứ trình Bộ Tài chính để cập nhật lại giá tính lệ phí trước bạ.

Do Tổng cục Thuế không liên lạc được với người dân thông qua số điện thoại và email như trên phiếu chuyển của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ chuyển. Vì vậy, Tổng cục Thuế gửi công văn nội dung trả lời kiến nghị của ông Nguyễn Văn Bảo để Cổng Thông tin điện tử Chính phủ gửi người dân theo đường điện tử.

Tổng cục Thuế trả lời để Cổng Thông tin điện tử Chính phủ được biết và hỗ trợ trả lời người dân./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Lãnh đạo Bộ (để báo cáo);
- Website TCT;
- Lưu: VT, TNCN.

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Đại Trí

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 3975/TCT-TNCN năm 2017 về Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy do Tổng cục Thuế ban hành

Số hiệu 3975/TCT-TNCN Ngày ban hành 01/09/2017
Ngày có hiệu lực 01/09/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tổng cục Thuế Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 3975/TCT-TNCN năm 2017 về Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy do Tổng cục Thuế ban hành
Mục lục

Mục lục

Close