VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4219/VPCP-QHQT
V/v kết quả chuyến thăm và làm việc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Bỉ và EU.

Hà Nội, ngày 09 tháng 05 năm 2018

 

Kính gửi:

- Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại giao, Công Thương, Quốc phòng, Công an;
- Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang.
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển.

Xét đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản số 2534/BNN-HTQT ngày 03 tháng 4 năm 2018 về kết quả chuyến thăm và làm việc tại Bỉ và Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:

1. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

a) Khẩn trương lấy ý kiến của các cơ quan liên quan về dự thảo nội dung Công điện về việc tăng cường giải pháp khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); hoàn thiện nội dung, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 5 năm 2018.

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nội dung, nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao về chống đánh bắt IUU.

- Hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định việc gia nhập Hiệp định Các biện pháp quốc gia có cảng của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) và Hiệp định đàn cá di cư của Liên hợp quốc; Hoàn thiện các văn bản dưới Luật có liên quan.

- Chuẩn bị và tổ chức tốt việc đón tiếp Chủ tịch Ủy ban nghề cá của Nghị viện châu Âu sang thăm Việt Nam trong năm 2018 và Đoàn đánh giá toàn diện việc triển khai khuyến nghị của EC đối với khai thác IUU tại Việt Nam trong tháng 5 năm 2018.

- Tiếp tục trao đổi với EC về xây dựng và triển khai kế hoạch hành động chung nội dung kiểm dịch động thực vật (SPS). Phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương nghiên cứu, đề nghị của EC về một thực thể EU đơn nhất “single entity”.

- Cụ thể hóa việc tăng cường hợp tác với Bỉ bằng việc xây dựng dự thảo chiến lược hợp tác Việt Nam - Bỉ và các thỏa thuận liên quan trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn để có thể ký kết vào thời điểm thích hợp.

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo tới các cơ quan và địa phương liên quan để triển khai thực hiện các nội dung chống khai thác IUU theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

2. Các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Quốc phòng, Công an và 28 tỉnh ven biển phối hợp chặt chẽ với Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn để triển khai thực hiện các nội dung về chống khai thác IUU nêu trên có hiệu quả.

Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- TTg, PTTg;
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Cao Lục, Trợ lý TTg, các Vụ: NN, PL, TH, TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, QHQT (3). ĐT

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM




Mai Tiến Dũng

 

 

 
THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 4219/VPCP-QHQT năm 2018 về việc kết quả chuyến thăm và làm việc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Bỉ và EU của Văn phòng Chính phủ

Số hiệu 4219/VPCP-QHQT Ngày ban hành 09/05/2018
Ngày có hiệu lực 09/05/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Văn phòng chính phủ Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 4219/VPCP-QHQT năm 2018 về việc kết quả chuyến thăm và làm việc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Bỉ và EU của Văn phòng Chính phủ
Mục lục

Mục lục

Close