TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 562/TXNK-PL
V/v hướng dẫn khai báo mã số HS

Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2018

 

Kính gửi: Công ty cổ phần Hàng hải Mermaid Việt Nam.
(Địa chỉ: KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Cục Thuế XNK nhận được công văn số 081-XNK/MMV ngày 30/11/2017 của Công ty cổ phần Hàng hải Mermaid Việt Nam về việc hướng dẫn khai báo mã HS đối với mặt hàng là Bộ móc neo bằng thép (và các bộ phận rời của móc neo) dùng cố định xuồng cứu sinh hàng hải trên tàu biển. Về việc này, Cục Thuế XNK có ý kiến như sau:

Căn cứ Thông tư số 103/2015/TT-BTC ngày 01/7/2015 của Bộ Tài chính ban hành Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam;

Căn cứ Thông tư 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa; phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu;

Theo nội dung nhóm 73.16 “Neo, neo móc và các bộ phận rời của chúng, bằng sắt hoặc thép”

Tham khảo chú giải chi tiết nhóm 73.16:

Nhóm này chỉ đề cập với kiểu neo được sử dụng để thả neo các tàu với các loại trọng tải, chỗ đỗ ngoài khơi, phao, đèn hiệu, mìn nổi,...; nhóm này không bao gồm các loại sản phẩm khác mà đôi khi được gọi là "neo” (ví dụ: những sản phẩm được sử dụng trong công trình xây dựng hoặc để cố định các thanh kèo vào các tường của tòa nhà).

Neo có thể được gắn với một thanh ngang chữ thập hoặc đuôi neo, đôi khi bằng gỗ, và các cần đầu càng mỏ neo có thể cứng hoặc không.

Nhóm này còn bao gồm neo nhiều móc; những loại này nhỏ hơn neo và có hơn hai cần (thường là bốn) nhung không có đuôi neo. Chúng được sử dụng để thả neo thuyền, tàu thủy nhỏ, để giữ tàu thuyền nhỏ khác,... để tìm kiếm các vật bị chìm và để móc vào cây, núi đá,...

Nhóm này còn bao gồm các bộ phận rời của neo hoặc neo nhiều móc.

Theo công văn của Công ty thì mặt hàng là Bộ móc neo bằng thép (và các bộ phận rời của móc neo). Tuy nhiên, tài liệu kỹ thuật kèm theo thể hiện rất nhiều loại móc neo khác nhau, các bộ phận rời khác nhau. Do đó không đủ cơ sở để phân loại. Đề nghị Công ty căn cứ hàng hóa thực tế nhập khẩu, đối chiếu các quy định nêu trên để xác định mã số hàng hóa đúng quy định.

Cục Thuế XNK thông báo để Công ty cổ phần Hàng hải Mermaid Việt Nam được biết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, PL-Thu Hằng (3b).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Trịnh Mạc Linh

 

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 562/TXNK-PL năm 2018 về hướng dẫn khai báo mã số HS mặt hàng Bộ móc neo bằng thép do Cục thuế xuất nhập khẩu ban hành

Số hiệu 562/TXNK-PL Ngày ban hành 25/01/2018
Ngày có hiệu lực 25/01/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Cục thuế xuất nhập khẩu Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 562/TXNK-PL năm 2018 về hướng dẫn khai báo mã số HS mặt hàng Bộ móc neo bằng thép do Cục thuế xuất nhập khẩu ban hành
Mục lục

Mục lục

Close