BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5897/BVHTTDL-TCDL
V/v tăng cường quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài

Hà Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2018

 

Kính gửi:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, hiện tượng lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn khẩn trương thực hiện các giải pháp quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng nêu trên, tập trung vào một số nội dung sau:

1. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch, cụ thể:

- Kiểm tra, rà soát các đối tượng khách trước khi nhận khách, thực hiện thủ tục thị thực xuất cảnh và tổ chức chương trình đi du lịch nước ngoài.

- Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời đến du khách về các quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại, đồng thời cảnh báo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của khách du lịch về hậu quả của việc xuất cảnh, cư trú, lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài trước khi tổ chức chương trình du lịch cho khách.

- Thực hiện ký hợp đồng đầy đủ với khách và các đối tác cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền lợi của du khách và doanh nghiệp.

- Có biện pháp quản lý đoàn khách chặt chẽ trong quá trình tổ chức tour, trong trường hợp nghi ngờ, phát hiện khách có dấu hiệu nhập cảnh trái phép phải báo ngay cho cơ quan chức năng nước sở tại và của Việt Nam để phối hợp giải quyết theo quy định.

2. Rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn.

3. Triển khai các biện pháp tuyên truyền, phòng chống, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiêm túc thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (để báo cáo);
- Thanh tra Bộ VHTTDL (để thực hiện);
- Lưu: VT, TCDL, VLH, THg (70).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Quang Tùng

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 5897/BVHTTDL-TCDL năm 2018 về tăng cường quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành

Số hiệu 5897/BVHTTDL-TCDL Ngày ban hành 28/12/2018
Ngày có hiệu lực 28/12/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 5897/BVHTTDL-TCDL năm 2018 về tăng cường quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành
Mục lục

Mục lục

Close