TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6748/TXNK-TGHQ
V/v khai báo khoản điều chỉnh cộng

Hà Nội, ngày 01 tháng 11 năm 2018

 

Kính gửi: Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế xuất nhập khẩu - Tổng cục Hải quan nhận được công văn số 1126/HQTTH-VP ngày 23/10/2018 báo cáo vướng mắc về khoản tiền thưởng bốc dỡ nhanh và tiền phạt bốc dỡ chậm có được tính cộng hoặc trừ vào trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu. Về vấn đề này, Cục Thuế xuất nhập khẩu có ý kiến như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 4 Thông tư số 39/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính quy định về trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu thì trị giá hải quan là giá bán của hàng hóa tính đến cửa khẩu xuất không bao gồm phí bảo hiểm quốc tế (I), phí vận tải quốc tế (F) được xác định theo các phương pháp sau:

a) Giá bán của hàng hóa tính đến cửa khẩu xuất được xác định trên cơ sở giá bán ghi trên hợp đồng mua bán hàng hóa hoặc các hình thức có giá trị pháp lý tương đương hợp đồng mua bán hàng hóa, hóa đơn thương mại và các chứng từ liên quan phù hợp với hàng hóa thực xuất khẩu;

b) Trường hợp không xác định được trị giá hải quan theo quy định tại điểm a nêu trên, trị giá hải quan là trị giá của hàng hóa xuất khẩu giống hệt, tương tự trong cơ sở dữ liệu trị giá tại thời điểm gần nhất so với ngày đăng ký tờ khai xuất khẩu của hàng hóa đang xác định trị giá, sau khi quy đổi về giá bán tính đến cửa khẩu xuất. Trường hợp tại cùng thời điểm xác định được từ hai trị giá của hàng hóa xuất khẩu giống hệt, tương tự trở lên thì trị giá hải quan là trị giá của hàng hóa xuất khẩu giống hệt, tương tự thấp nhất.

Theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế thì khoản tiền thưởng bốc dỡ nhanh và tiền phạt bốc dỡ chậm được thỏa thuận giữa Công ty cổ phần chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico Huế (người bán) và đối tác nước ngoài (người mua), điều khoản giao hàng là FOB cảng Chân Mây và đối tác đã thanh toán đúng bằng giá đã thỏa thuận tại hợp đồng. Hóa đơn thương mại khai bổ sung sau khi hàng hóa được xếp lên phương tiện vận tải xuất khẩu không thay đổi về đơn giá bán hàng hóa xuất khẩu. Như vậy, khoản tiền thưởng bốc dỡ nhanh và tiền phạt bốc dỡ chậm không ảnh hưởng đến giá bán của hàng hóa xuất khẩu.

Đề nghị Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế căn cứ quy định nêu trên và trên cơ sở hồ sơ thực tế để xác định trị giá hải quan theo đúng quy định.

Cục Thuế xuất nhập khẩu - Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, TGHQ - HằngB (3b).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Hoàng Tuấn

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 6748/TXNK-TGHQ năm 2018 về khai báo khoản điều chỉnh cộng do Cục Thuế xuất nhập khẩu ban hành

Số hiệu 6748/TXNK-TGHQ Ngày ban hành 01/11/2018
Ngày có hiệu lực 01/11/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Cục thuế xuất nhập khẩu Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 6748/TXNK-TGHQ năm 2018 về khai báo khoản điều chỉnh cộng do Cục Thuế xuất nhập khẩu ban hành
Mục lục

Mục lục

Close