TỔNG CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 713/CT-TTHT
V/v thuế suất thuế GTGT

Hà Nội, ngày 07 tháng 01 năm 2019

 

Kính gửi: Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt
(Địa chỉ: 104 Trần Hưng Đạo, P. Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
MST: 0101527385)

Cục thuế TP Hà Nội nhận được công văn số 9216/BHBV-KHTC ngày 25/10/2018 và công văn bổ sung hồ sơ số 10274/BHBV-KHTC ngày 11/12/2018 của Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt (sau đây gọi tắt là công ty) hỏi về thuế suất thuế GTGT, Cục Thuế TP Hà Nội có ý kiến như sau:

Căn cứ Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng:

+ Tại Điều 9 hướng dẫn về thuế suất thuế GTGT 0% như sau:

“1. Thuế suất 0%: áp dụng đi với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu; hoạt động xây dựng, lp đặt công trình nước ngoài và ở trong khu phi thuế quan; vận tải quốc tế; hàng hoá, dịch vụ thuộc diện không chịu thuế GTGT khi xuất khẩu, trừ các trường hợp không áp dụng mức thuế suất 0% hướng dẫn tại khoản 3 Điều này....

b) Dịch vụ xuất khẩu bao gồm dịch vụ cung ứng trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài và tiêu dùng ở ngoài Việt Nam; cung ứng trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ở trong khu phi thuế quan và tiêu dùng trong khu phi thuế quan.

...Trường hợp cung cấp dịch vụ mà hoạt động cung cấp vừa diễn ra tại Việt Nam, vừa diễn ra ở ngoài Việt Nam nhưng hợp đồng dịch vụ được ký kết giữa hai người nộp thuế tại Việt Nam hoặc có cơ sở thường trú tại Việt Nam thì thuế suất 0% chỉ áp dụng đi với phn giá trị dịch vụ thực hiện ở ngoài Việt Nam, trừ trường hợp cung cấp dịch vụ bo hiểm cho hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thuế sut 0% trên toàn bộ giá trị hợp đng. Trường hợp, hợp đồng không xác định riêng phn giá trị dịch vụ thực hiện tại Việt Nam thì giá tính thuế được xác định theo tỷ lệ (%) chi phí phát sinh tại Việt Nam trên tổng chi phí.

Cơ sở kinh doanh cung cấp dịch vụ là người nộp thuế tại Việt Nam phải có tài liệu chứng minh dịch vụ thực hiện ở ngoài Việt Nam...

2. Điều kin áp dụng thuế suất 0%:

b) Đối với dịch vụ xuất khẩu:

- Có hợp đồng cung ứng dịch vụ với tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hoặc ở trong khu phi thuế quan;

- Có chứng từ thanh toán tiền dịch vụ xuất khẩu qua ngân hàng và các chứng từ khác theo quy định của pháp luật;

+ Tại Điều 11 hướng dẫn về thuế suất 10% như sau:

Thuế suất 10% áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ không được quy đnh tại Điều 4, Điều 9 và hướng dẫn về thuế suất thuế GTGT 5% Thông tư này.

Căn cứ các quy định trên và nội dung trình bày của đơn vị tại công văn số 9216/BHBV-KHTC, Công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm P&I tàu biển cho khách hàng là doanh nghiệp có cơ sở thường trú tại Việt Nam, phạm vi hoạt động của tàu trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là ở ngoài lãnh thổ Việt Nam thì dịch vụ bảo hiểm này áp dụng thuế suất thuế GTGT là 0% nếu đáp ứng điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính.

Cục thuế TP Hà Nội thông báo để Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt được biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Phòng kiểm tra thuế số 2;
- Phòng Pháp Chế;
- Lưu: VT, TTHT(2).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Mai Sơn

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 713/CT-TTHT năm 2019 về thuế suất thuế giá trị gia tăng do Cục thuế thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 713/CT-TTHT Ngày ban hành 07/01/2019
Ngày có hiệu lực 07/01/2019 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Cục thuế thành phố Hà Nội Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 713/CT-TTHT năm 2019 về thuế suất thuế giá trị gia tăng do Cục thuế thành phố Hà Nội ban hành
Mục lục

Mục lục

Close