BẢO HIỂM XÃ HỘI 
VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
---------------

Số: 736/BHXH-CST
V/v chấn chỉnh cấp trùng thẻ BHYT

Hà Nội, ngày 22 tháng 02 năm 2013

 

Kính gửi:

- Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng.

 

Qua hơn 03 năm thực hiện Luật Bảo hiểm y tế, công tác quản lý thu và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động cơ bản đảm bảo kịp thời, đúng quy định Nhà nước. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê sơ bộ (tự kiểm tra, rà soát) của Bảo hiểm xã hội (BHXH) các địa phương về tình trạng cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2011 và 2012 cho thấy số lượng thẻ BHYT cấp trùng còn cao, dữ liệu phát hành thẻ BHYT chưa được rà soát kỹ về nhân thân đối tượng. Để hạn chế tiếp diễn tình trạng này, từ năm 2013 trở đi, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và BHXH Bộ Quốc phòng thực hiện ngay một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy trình quản lý thu và cấp thẻ BHYT cho các đối tượng tham gia. Đồng thời, tăng cường chủ động kiểm tra và phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành để rà soát danh sách, dữ liệu đối tượng tham gia kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai sót, hạn chế thẻ BHYT cấp trùng trước khi phát hành.

2. Phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và các đơn vị quản lý đối tượng nghiêm túc thực hiện theo nội dung chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Công văn số17903/BTC-HCSN ngày 26/12/2012 về việc tổng kiểm tra, rà soát việc cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được Ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ tiền đóng BHYT; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng căn cứ nội dung nêu trên để tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời phản ánh về Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Ban Cấp sổ, thẻ) để xem xét, giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó TGĐ;
- Các Ban: Thu, CSYT, KT và TTTT;
- Lưu: VT, CST (02b).
- Lưu: VT, CS -3b.

KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC




Đỗ Văn Sinh

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 736/BHXH-CST chấn chỉnh cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 736/BHXH-CST Ngày ban hành 22/02/2013
Ngày có hiệu lực 22/02/2013 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 736/BHXH-CST chấn chỉnh cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Mục lục

Mục lục

Close