UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 755/SGDĐT-QLT
V/v chuẩn bị đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019

Hà Nội, ngày 07 tháng 03 năm 2019

 

Kính gửi:

- Hiệu trưởng các trường THPT, dân tộc nội trú, hiệp quản;
- Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX;
- Trưởng phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã.

Chuẩn bị cho công tác đăng ký dự thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội yêu cầu các trường trung học phổ thông (THPT), dân tộc nội trú, hiệp quản, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên có học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (sau đây gọi chung là các trường) và các phòng GDĐT thực hiện các nội dung sau:

1. Rà soát danh mục trường đăng ký dự thi

Danh mục trường trong hệ thống phần mềm Quản lý thi của Bộ GDĐT dùng để tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019, làm căn cứ để xác định chế độ ưu tiên theo khu vực cho thí sinh dự tuyển sinh vào các trường đại học, đồng thời làm dữ liệu ghi lên bằng tốt nghiệp THPT của thí sinh. Để tiến hành rà soát, Sở GDĐT gửi danh mục trường đăng ký dự thi năm 2018 (trong file đính kèm); đề nghị các trường rà soát thông tin của trường mình trong danh mục trường đăng ký dự thi năm 2018, nếu có thay đổi, nhà trường chụp (hoặc scan) các minh chứng cho sự thay đổi gửi về hòm thư [email protected] (không gửi bản giấy) trước ngày 13/3/2019 trong các trường hợp sau:

- Có học sinh lớp 12 nhưng chưa có tên trường trong danh sách: Trường làm công văn đề nghị bổ sung danh mục trường THPT quốc gia năm 2019, chụp (hoặc scan) công văn đề nghị và Quyết định thành lập trường

- Đổi tên trường: Trường chụp (hoặc scan) Quyết định đổi tên trường

- Chuyển địa điểm hoạt động: Trường chụp (hoặc scan) Quyết định đổi địa điểm trường

- Sai tên trường: Trường chụp (hoặc scan) Quyết định thành lập trường

- Sai diện ưu tiên khu vực: Chụp (hoặc scan) các văn bản của Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc hoặc Thủ tướng Chính phủ công nhận các thôn, xã đặc biệt khó khăn

Đến ngày 13/3/2019 các trường không gửi thông tin báo cáo Sở đồng nghĩa trường không bổ sung, chỉnh sửa thông tin trong danh mục trường đăng ký dự thi năm 2019.

2. Cung cấp thông tin các đơn vị đăng ký dự thi

Mỗi trường có học sinh lớp 12 năm học 2018-2019 và mỗi phòng GDĐT là một điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019; Sở yêu cầu các trường, các phòng GDĐT cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin theo nội dung trong file mẫu (Sở gửi qua hòm thư điện tử của các trường và các phòng GDĐT) hoàn thành trước ngày 13/3/2019.

3. Chuẩn bị đăng ký dự thi

Thông báo kịp thời và đầy đủ thông tin về kỳ thi THPT quốc gia cho tất cả học sinh đang học lớp 12, thí sinh tự do (đã có bằng và chưa có bằng tốt nghiệp THPT) để mọi thí sinh có nguyện vọng và đủ điều kiện đều được dự thi theo Quy chế thi THPT quốc gia; không để hiện tượng các trường đề nghị bổ sung đăng ký dự thi khi quá thời hạn đăng ký dự thi.

Các trường, các Phòng GDĐT chuẩn bị đội ngũ, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi (ví dụ: Nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký dự thi, máy ảnh, máy vi tính, đường truyền kết nối internet...). Các trường cử cán bộ nghiên cứu kỹ Quy chế thi THPT quốc gia, Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT, của Sở GDĐT để tư vấn cho học sinh khai phiếu đăng ký dự thi, kiểm tra thông tin trên phiếu đăng ký dự thi của thí sinh để không bị sai sót.

4. Chế độ báo cáo

Các trường phải nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo; báo cáo phải kịp thời, đúng biểu mẫu quy định, phải cập nhật đầy đủ số liệu và kiểm tra kỹ đảm bảo chính xác trước khi báo cáo Sở GDĐT để không làm ảnh hưởng đến tiến độ, quy trình tổ chức kỳ thi trong toàn thành phố. Các văn bản, dữ liệu liên quan đến thi THPT quốc gia gửi về địa chỉ email [email protected].

Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các công tác trên; trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc phản ánh về phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (điện thoại 024.38253743)./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c Giám đốc Sở;
- Lưu: VP, QLT.

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC




Phạm Văn Đại

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 755/SGDĐT-QLT về chuẩn bị đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 755/SGDĐT-QLT Ngày ban hành 07/03/2019
Ngày có hiệu lực 07/03/2019 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Thành phố Hà Nội Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 755/SGDĐT-QLT về chuẩn bị đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
Mục lục

Mục lục

Close