BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8206/TCHQ-TXNK
V/v thông báo ngân hàng thương mại đã ký Thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan và triển khai nộp thuế và thông quan 24/7

Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2017

 

Kính gửi:

- Các Cục Hải quan tỉnh, thành phố;
- Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank);
- Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV);
- Ngân hàng TMCP công thương Việt nam (Vietinbank);
- Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank);
- Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt nam (Techcombank).

Trong quá trình triển khai Cổng thanh toán và thông quan 24/7, Tổng cục Hải quan đã bổ sung, nâng cấp một số chức năng tiện ích cho người nộp thuê khi thực hiện nộp thuế điện tử và thông quan 24/7, Tổng cục Hải quan xin thông báo các nội dung sau:

1. Bổ sung các chức năng trên Cổng thanh toán điện tử và thông quan 24/7:

- Tổng cục Hải quan đã hoàn thiện, bổ sung chức năng (1) thanh toán theo 2 bước (bước lập chứng từ và bước duyệt lệnh thanh toán), (2) Người nộp thuế ủy quyền nộp tiền (nộp thuế thay). Nội dung chi tiết hướng dẫn thực hiện theo tài liệu đính kèm hệ thống.

- Thời gian thực hiện trên hệ thống: Tổng cục Hải quan sẽ thực hiện cập nhật vào Cổng thanh toán điện tử và thông quan 24/7, người nộp thuế thực hiện từ 0 giờ ngày 19/12/2017.

2. Chuẩn hóa lại thông báo phản hồi cho người nộp thuế chưa rõ ràng:

- Trường hợp lệnh thanh toán từ Cổng thanh toán điện tử và thông quan 24/7 không chuyển sang Cổng thanh toán của ngân hàng, hiện hệ thống đang phản hồi chưa rõ ràng (tình trạng khác).

Nay Tổng cục Hải quan (Cục CNTT & TKHQ) đã chuẩn hóa lại phản hồi cho người nộp thuế các trường hợp lệnh thanh toán từ Cổng thanh toán điện tử và thông quan 24/7 không chuyển sang Cổng thanh toán của ngân hàng là hệ thống ngân hàng chưa tiếp nhận.

- Thời gian thực hiện trên hệ thống: Tổng cục Hải quan sẽ thực hiện cập nhật vào Cổng thanh toán điện tử và thông quan 24/7, người nộp thuế nhận được phản hồi mới từ 0 giờ ngày 19/12/2017.

3. Thông báo thời gian kiểm tra hệ thống đối với phần đối chiếu nộp thuế điện tử 24/7: Tổng cục Hải quan thông báo thời gian kiểm tra hệ thống trao đổi thông tin giữa Tổng cục Hải quan với các ngân hàng về phân hệ đối chiếu như sau:

- Ngân hàng BIDV: ngày 25/12/2017;

- Ngân hàng Vietinbank: ngày 26/12/2017;

- Ngân hàng Techcombank: ngày 27/12/2017;

- Ngân hàng MBBank: ngày 28/12/2017;

- Ngân hàng Vietcombank: ngày 29/12/2017;

Đề nghị các ngân hàng tự rà soát, kiểm tra hệ thống của ngân hàng và kiểm thử với Cổng thanh toán của Hải quan, bố trí kiểm tra chính thức với Tổng cục Hải quan theo lịch nêu trên. Trường hợp ngân hàng nào có thay đổi lịch kiểm tra với Tổng cục Hải quan đề nghị thông báo lại với Tổng cục Hải quan (Cục CNTT & TKHQ) để được bố trí, sắp xếp thời gian phù hợp.

4. Yêu cầu các ngân hàng:

- Thông báo với doanh nghiệp về Cổng thanh toán và thông quan 24/7 đã bổ sung thêm chức năng cho người nộp thuế: (1) thanh toán theo 2 bước (bước lập chứng từ và bước duyệt lệnh thanh toán), (2) Người nộp thuế ủy quyền nộp tiền (nộp thuế thay);

- Thông báo cho các doanh nghiệp mở tài khoản tại ngân hàng đăng ký nộp thuế điện tử 24/7 không chặn email của hải quan (địa chỉ: [email protected]).

- Đề nghị các ngân hàng thường xuyên rà soát, kiểm tra lại hệ thống Cổng thanh toán trao đổi của ngân hàng, hạn chế các lỗi kết nối giữa hai hệ thống của Ngân hàng và Hải quan.

Tổng cục Hải quan thông báo để các đơn vị được biết và thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- PTCT Nguyễn Dương Thái (để b/c);
- Báo Hải quan (để t/hiện);
- Website Hải quan (để t/hiện);
- Cục CNTT&TKHQ (để t/hiện);
- Lưu: VT, TXNK (03b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ XNK




Lưu Mạnh Tưởng

 

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 8206/TCHQ-TXNK năm 2017 về thông báo ngân hàng thương mại đã ký Thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan và triển khai nộp thuế và thông quan 24/7

Số hiệu 8206/TCHQ-TXNK Ngày ban hành 15/12/2017
Ngày có hiệu lực 15/12/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tổng cục Hải quan Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 8206/TCHQ-TXNK năm 2017 về thông báo ngân hàng thương mại đã ký Thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan và triển khai nộp thuế và thông quan 24/7
Mục lục

Mục lục

Close