BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3585/TCHQ-TXNK
V/v chi phí vận tải và các chi phí có liên quan đến việc vận chuyển

Hà Nội, ngày 21 tháng 6 năm 2018

 

Kính gửi: Một số doanh nghiệp, hiệp hội

Tổng cục Hải quan nhận được kiến nghị của Công ty về việc cộng hay không cộng khoản chi phí vận tải và các chi phí có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu nhập đầu tiên và việc tính thuế giá trị gia tăng hai lần đối với các khoản phí này. Về vấn đề này, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

1. Về trị giá hải quan đối với các khoản điều chỉnh:

1.1. Công ty chỉ phải thực hiện khai báo chi phí vận tải và các chi phí có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu nhập đầu tiên nếu các khoản chi phí này thuộc khoản điều chỉnh cộng quy định tại điểm g khoản 2 Điều 13 Thông tư số 39/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 và đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 13 Thông tư số 39/2015/TT-BTC.

Cửa khẩu nhập đầu tiên đối với phương thức vận tải đường biển, đường hàng không là cảng dỡ hàng ghi trên vận đơn theo quy định tại khoản 8 Điều 1 Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018.

Các chi phí vận tải và các chi phí có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa trả cho những hoạt động phát sinh sau khi hàng hóa nhập khẩu đến cửa khẩu nhập đầu tiên, hoặc các chi phí phát sinh đến cửa khẩu nhập đầu tiên nhưng không đáp ứng đồng thời các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 13 Thông tư số 39/2015/TT-BTC thì không phải cộng vào trị giá hải quan.

1.2. Trong quá trình kiểm tra trị giá khai báo, cơ quan hải quan căn cứ vào hồ sơ thực tế lô hàng nhập khẩu và các chứng từ, tài liệu có liên quan, đối chiếu với các quy định về khoản phải cộng, các điều kiện cộng vào trị giá hải quan nêu trên để xác định các khoản chi phí vận tải hoặc chi phí có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu nhập đầu tiên phải cộng hay không phải cộng.

2. Về thuế giá trị gia tăng: Việc thực hiện kê khai thuế GTGT đối với các khoản phí vận tải và các chi phí có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu nhập đầu tiên, đề nghị Công ty liên hệ với cơ quan Thuế nội địa để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo thống nhất tránh bị tính thuế giá trị gia tăng hai lần ở khâu nhập khẩu và khâu nội địa.

Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty được biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng cục Thuế (để p/h);
- Lưu: VT, TXNK (Hằng-3b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Dương Thái

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn số 3585/TCHQ-TXNK năm 2018 về chi phí vận tải và các chi phí có liên quan đến việc vận chuyển của Tổng cục Hải quan banh hành

Số hiệu 3585/TCHQ-TXNK Ngày ban hành 21/06/2018
Ngày có hiệu lực 21/06/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tổng cục Hải quan Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn số 3585/TCHQ-TXNK năm 2018 về chi phí vận tải và các chi phí có liên quan đến việc vận chuyển của Tổng cục Hải quan banh hành
Mục lục

Mục lục

Close