ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 212/KH-UBND

Hà Nội, ngày 28 tháng 9 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 04/2017/NQ-HĐND NGÀY 04/7/2017 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ VỀ VIỆC THÔNG QUA ĐỀ ÁN “TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ NHẰM GIẢM ÙN TẮC GIAO THÔNG VÀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI, GIAI ĐOẠN 2017-2020 TẦM NHÌN 2030”

Thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của Hội đồng nhân dân Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”. Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn Thành phố theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của HĐND thành phố Hà Nội và Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017- 2020 tầm nhìn 2030” (sau đây viết tắt là Đề án) đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5953/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2017.

Phân công rõ trách nhiệm, tiến độ thực hiện các giải pháp của Đề án đối với các cấp, các ngành và các đơn vị liên quan đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Quán triệt, tuyên truyền phổ biến nội dung của Nghị quyết, tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân khi triển khai thực hiện

- Các cấp, các ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân để hiểu đúng, hiểu rõ mục đích yêu cầu của Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của HĐND thành phố Hà Nội và nội dung của Đề án.

- Các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã được phân công căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng chương trình hành động, kế hoạch để triển khai các nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.

2. Xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện

a) Các Sở, ban ngành, UBND quận, huyện, thị xã căn cứ Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030” xây dựng kế hoạch, đề xuất UBND Thành phố phê duyệt. Chủ động rà soát và triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thuộc thẩm quyền của cơ quan đơn vị mình theo đúng mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình đã được xác định.

b) Đối với những nhiệm vụ trọng tâm, UBND Thành phố xác định thành các kế hoạch, chương trình, đề án để xây dựng và triển khai thực hiện cụ thể như:

Xây dựng đề án mở rộng, nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Quy hoạch số lượng và phạm vi hoạt động xe taxi và các loại hình kinh doanh vận tải tương tự như taxi.

Đề án điều chỉnh giờ học tập, giờ làm việc và kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Thành phố.

Đề án giao thông thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể: Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến, cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.

Đề án phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải khi lưu hành của phương tiện xe cơ giới đường bộ.

Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố.

Đề án nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Lập kế hoạch điều tra, rà soát, thống kê số lượng xe máy đã qua sử dụng trên địa bàn Thành phố (theo năm sản xuất) thông qua đăng ký, để đề xuất các biện pháp xử lý đối với xe không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Phương án hỗ trợ chuyển việc làm đảm bảo đời sống đối với thương binh có xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người đang hoạt động khi tiến hành dừng hoạt động.

Phương án hỗ trợ, khuyến khích đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho các nhóm đối tượng trong xã hội, đặc biệt là đối tượng cán bộ công chức, viên chức, người lao động để thu hút nâng cao tỷ lệ sử dụng vận tải hành khách công cộng góp phần giảm phương tiện giao thông cá nhân.

3. Xác định nguồn kinh phí

- Những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền các Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tự chủ động lập kinh phí từ nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên theo kế hoạch hàng năm và kế hoạch thực hiện hoàn thành Đề án.

- Đối với kinh phí xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ quan chủ trì xây dựng đề án, lập kế hoạch cụ thể báo cáo UBND Thành phố xem xét quyết định.

- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp nhu cầu kinh phí hàng năm để thực hiện các chương trình, kế hoạch có liên quan đến Đề án. Tham mưu UBND Thành phố, báo cáo trình HĐND Thành phố cân đối nguồn kinh phí và giao kế hoạch hàng năm.

III. PHÂN CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các Sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện nội dung nhiệm vụ của Kế hoạch, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, bám sát mục tiêu, yêu cầu của Nghị quyết, cụ thể: (có bảng phân công chi tiết kèm theo)

1. Giao Sở Giao thông vận tải: Là cơ quan thường trực có trách nhiệm tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Đề án.

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực giao thông vận tải và các nhiệm vụ khác có liên quan.

2. Giao Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực tài chính và các nhiệm vụ khác có liên quan.

3. Giao Công an Thành phố: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực quản lý đăng ký phương tiện giao thông (ô tô, xe máy...trừ xe máy chuyên dùng), hướng dẫn, điều hành giao thông và xử lý vi phạm giao thông và các nhiệm vụ khác có liên quan.

4. Giao Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố thực hiện nhiệm vụ về lĩnh vực tổ chức bộ máy hành chính, rà soát phân công nhiệm vụ đối với các đơn vị quản lý về lĩnh vực giao thông vận tải của Thành phố đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và các nhiệm vụ khác có liên quan.

5. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền vận động học sinh chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ, khuyến khích các trường tổ chức đưa đón học sinh bằng ô tô phù hợp với vận tải hành khách công cộng và các nhiệm vụ khác có liên quan.

6. Giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố thực hiện điều chỉnh đổi giờ học, giờ làm việc và kinh doanh theo Quyết định số 315/QĐ-UBND ngày 12/01/2012 của UBND thành phố Hà Nội và các nhiệm vụ khác có liên quan.

7. Giao Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND Thành phố bổ sung, sửa đổi hoàn thiện các văn bản pháp quy để có căn cứ tổ chức thực hiện Nghị quyết và các nhiệm vụ khác có liên quan.

8. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND Thành phố các giải pháp thu hút vốn đầu tư, bố trí nguồn vốn thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết và các nhiệm vụ khác có liên quan.

9. Giao Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở, cơ quan liên quan tổ chức triển khai tuyên truyền về các nội dung Nghị quyết, các chương trình, đề án, kế hoạch của UBND Thành phố trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết để mọi tầng lớp nhân dân hiểu, đồng thuận.

10. Giao Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan đề xuất UBND Thành phố triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030 và các nhiệm vụ khác có liên quan.

11. Các Sở, ban, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện tốt các giải pháp của Kế hoạch.

12. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã với chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn có trách nhiệm triển khai, phối hợp thực hiện nghiêm túc các nội dung của Kế hoạch.

13. Đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy: Chỉ đạo Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị xã; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí của Thành phố tuyên truyền nội dung của Nghị quyết, Kế hoạch của UBND Thành phố về thực hiện Đề án cho cán bộ, đảng viên thông qua các kỳ sinh hoạt chi bộ.

14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nhằm thống nhất, đồng thuận trong triển khai, thực hiện và giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND Thành phố và Kế hoạch của UBND Thành phố đảm bảo mục tiêu yêu cầu đã đề ra.

UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng, các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất về Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kịp thời chỉ đạo, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- PTTg TT Trương Hòa Bình;
- Đ/c Bí thư Thành ủy;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐNDTP; (để báo cáo)
- Đ/c Chủ tịch UBNDTP;
- Các đ/c PCT UBNDTP;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giao thông vận tải;
- UBATGT Quốc gia;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội;
- Các Ban Đảng Thành ủy;
- Các Ban HĐNDTP;
- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội;
- VPUBTP: Đ/c CVP, các Đ/c PCVP, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, ĐTHải.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Chung

 

PHỤ LỤC

BẢNG PHÂN CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của Hội đồng nhân dân Thành phố
(Kèm theo Kế hoạch số 212/KH-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2017)

TT

Nhiệm vụ

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Lãnh đạo phụ trách

Thời gian hoàn thành

Ghi chú

1

- Rà soát, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND Quy định về hoạt động các phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố nhằm tổ chức giao thông khoa học hợp lý và phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó quy định:

- Xe tải cung ứng thực phẩm, chở hàng cho siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, khách sạn: chỉ được phép hoạt động vào ban đêm.

- Xe ba bánh phục vụ đi lại của thương binh và người khuyết tật khi tham gia giao thông phải được đăng ký, đăng kiểm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Dừng hoạt động xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người trên địa bàn Thành phố.

- Quy định dừng hoạt động đối với xe xích lô trên địa bàn Thành phố.

Sở GTVT

- Công an TP

- Sở KH&ĐT

- Sở Du lịch

- Sở VH&TT

- Sở TT&TT

- Sở Công Thương

- Sở LĐTB&XH

- Bộ Tư lệnh Thủ Đô

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

12/2017

 

2

Lập Quy hoạch phát triển phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, trước mắt lập Quy hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, taxi đến năm 2030 để đảm bảo quản lý số lượng xe taxi hợp lý. Trong đó quy định hạn ngạch đối với xe taxi và các phương tiện hoạt động kinh doanh tương tự taxi (Uber, Grab..,); Ban hành quy chế quản lý hoạt động và quy định tỷ lệ số lượng xe taxi và các loại hình hoạt động tương tự taxi sử dụng nhiên liệu sạch CNG, LPG, năng lượng điện..., trong đó nghiên cứu ban hành quy định hoạt động của xe taxi ngoại tỉnh, xe kinh doanh vận tải hành khách đến 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ thông tin (Uber, Grab...); Đấu giá quyền khai thác kinh doanh đối với số lượng xe taxi thay thế hàng năm và số lượng taxi tăng thêm theo quy hoạch.

Sở GTVT

- Công an TP

- Sở Tài chính - Sở KH&ĐT

- Sở TT&TT

- Sở KH&CN

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị kinh doanh vận tải

- Các đơn vị khác có liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

01/2019

 

3

Quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn Thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông.

Sở GTVT

- Công an TP

- Sở Tài chính

- Sở KH&ĐT

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2018

 

4

Đề xuất quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn khí thải đối với xe máy nhằm kiểm soát chất lượng xe máy hoạt động trên địa bàn Thành phố.

Sở GTVT

- Bộ GTVT

- Cơ quan Đăng kiểm

- Tổng cục Đường bộ Việt Nam

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

01/2019

 

5

Rà soát sửa đổi Nghị quyết số 03/2013/NQ-HĐND ngày 12/7/2013 của Hội đồng nhân dân Thành phố về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Sở GTVT

- Sở Tài chính

- Sở KH&ĐT

- Công an TP

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị vận tải hành khách công cộng

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2018

 

6

Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể: xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.

Sở GTVT

- Sở TT&TT

- Công an TP

- Sở KH&CN

- Sở GTVT

- Sở Tài chính

- Sở KH&ĐT

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

01/2019

 

7

Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe.

Sở GTVT

- Sở TT&TT

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội

- Các đơn vị khác có liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

12/2019

 

8

Nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối đảm bảo việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả.

Sở GTVT

Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

12/2019

 

9

Ban hành bổ sung quy định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để đưa vào quản lý đối với xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh.

Sở GTVT

Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2018

 

10

Ban hành quy định phải lắp đặt thiết bị trả phí tự động trên tất cả các ô tô, mỗi chủ phương tiện phải mở tài khoản để phục vụ công tác thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố và quản lý phương tiện trên địa bàn Thành phố.

Sở GTVT

Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2020

 

11

Quy định đối với chủ sở hữu xe ô tô trên địa bàn Thành phố lắp thiết bị phụ trợ để phục vụ công tác quản lý phương tiện và điều tiết giao thông (thiết bị thu phí tự động...). Chủ xe cơ giới đường bộ phải mở tài khoản để thực hiện việc thu phí tự động cũng như nộp phạt khi vi phạm giao thông.

Sở GTVT

- Công an TP

- Sở Tài chính

- Cơ quan Đăng kiểm

- Sở KH&CN

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2020

 

12

Kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban ngành trung ương sửa đổi và hoàn thiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực quản lý phương tiện giao thông đường bộ. Ban hành quy định an toàn kỹ thuật giao thông đường bộ và ô nhiễm môi trường đối với các loại phương tiện giao thông đường bộ.

Sở GTVT

- Các Sở, ban, ngành Thành phố, quận, huyện

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

3/2018

 

13

Lập Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào.

Sở GTVT

- Sở Tài chính

- Công an Thành phố

- Sở KH&ĐT

- Sở KH&CN

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2019

 

14

Đề xuất quản lý xe đạp điện tương tự như xe máy.

Sở GTVT

- Công an Thành phố

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

01/2019

 

15

Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các Quận vào năm 2030.

Sở GTVT

- Công an Thành phố

- UBND các quận

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2030

 

16

Xây dựng kế hoạch phân công trách nhiệm cụ thể triển khai thực hiện các chỉ tiêu về phát triển vận tải hành khách công cộng đáp ứng phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Sở GTVT

- Sở Tài chính -Sở KH&ĐT

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị kinh doanh vận tải

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2018

 

17

Rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới và lựa chọn phương tiện xe buýt phù hợp với các tuyến đường, nâng cao chất lượng, hiệu quả vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở GTVT

- Sở Tài chính

- Công an Thành phố

- Sở KH&ĐT

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

3/2018

 

18

Rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân.

Sở GTVT

- Sở Tài chính

- Công an Thành phố

- Sở KH&ĐT

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

6/2019

 

19

Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục tuyên truyền phổ biến pháp luật về Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030” tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện. Từng bước xây dựng văn hóa giao thông, ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.

Sở GTVT

- Ban Tuyên giáo Thành ủy

- Sở TT&TT

- Sở Giáo dục và Đào tạo

- Sở Tài chính

- Công an Thành phố

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn

Hàng năm

 

20

Giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ và xử lý nghiêm các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng vi phạm các quy định trong quá trình khai thác.

Sở GTVT

- Công an Thành phố

- Sở KH&ĐT

- Sở Tài chính

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị kinh doanh vận tải.

- Các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

Hàng năm

 

21

Rà soát, sửa đổi, ban hành giá dịch vụ trông giữ phương tiện theo hướng lũy tiến theo giờ, theo khu vực.

Sở Tài chính

- Sở GTVT

- Công an TP

- Sở Xây dựng

- Sở TN&MT

- Sở KH&ĐT

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toàn

6/2018

 

22

Rà soát, sửa đổi, ban hành cơ chế, chính sách, tiếp tục trợ giá đối với vận tải hành khách công cộng.

Sở Tài chính

- Sở GTVT

- Công an TP

- Sở Công Thương -Sở KH&ĐT

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản

6/2018

 

23

Xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích để đổi mới đầu tư phương tiện theo hướng hiện đại hoá và phương tiện có mức phát thải đạt tiêu chuẩn Euro4, Euro5, sử dụng nhiên liệu sạch.

Sở Tài chính

- Sở GTVT

- Công an Thành phố

- Sở KH&ĐT

- Sở TN&MT

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Sở KH&CN

- Các đơn vị kinh doanh vận tải và các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toàn

12/2018

 

24

Xây dựng chính sách hỗ trợ khuyến khích đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho các nhóm đối tượng trong xã hội, đặc biệt là đối tượng cán bộ công chức, viên chức, người lao động để thu hút nâng cao tỷ lệ sử dụng vận tải hành khách công cộng góp phần giảm phương tiện giao thông cá nhân.

Sở Tài chính

- Sở GTVT

- Công an TP

- Sở Công Thương

- Sở KH&ĐT

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toàn

12/2018

 

25

Đề xuất mức phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải khi lưu hành của phương tiện xe cơ giới đường bộ thông qua đăng kiểm phương tiện.

Sở Tài chính

- Sở Tài nguyên và Môi trường

- Sở GTVT

- Công an TP

- Sở Công Thương

- Sở KH&ĐT

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản

6/2019

 

26

Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường.

Công an Thành phố

- Sở GTVT

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Hàng năm

 

27

Rà soát và có biện pháp xử lý đối với xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Công an Thành phố

- Sở GTVT

- Sở TN&MT

- Sở KH&CN

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

3/2019

 

28

Điều tra, rà soát, thống kê số lượng xe máy đã qua sử dụng trên địa bàn Thành phố (theo năm sản xuất) thông qua đăng ký, để đề xuất các biện pháp xử lý đối với xe không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Công an Thành phố

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

3/2019

 

29

Thực hiện quản lý chặt chẽ chất lượng theo đăng kiểm và niên hạn sử dụng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với xe tự hoán cải, quá niên hạn không đăng ký, đăng kiểm lưu hành trên đường.

Công an Thành phố

- Sở GTVT

- Sở TN&MT

- Sở KH&CN

- Các quận, huyện, thị xã

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

10/2017

 

30

Thành lập trung tâm quản lý điều hành giao thông chung của Thành phố, đảm bảo chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan liên quan để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải.

Sở Nội vụ

- Công an TP

- Sở KH&CN

- Sở TT&TT

- Sở GTVT

- Các đơn vị liên quan

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

3/2018

 

31

Rà soát, sửa đổi và ban hành quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, chính quyền trong công tác quản lý về giao thông, vận tải đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm

Sở Nội vụ

- Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

3/2018

 

32

Khuyến khích các trường học tổ chức đưa đón học sinh bằng ô tô phù hợp với hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Sở Giáo dục và Đào tạo

- Sở GTVT

- Công an TP

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý

9/2018

 

33

1. Tiếp tục rà soát điều chỉnh giờ học, giờ làm việc và kinh doanh dịch vụ theo Quyết định số 315/QĐ-UBND ngày 12/01/2012 của UBND thành phố Hà Nội nhằm giảm mật độ phương tiện tham gia giao thông trong giờ cao điểm.

2. Xây dựng cơ chế hỗ trợ chuyển việc làm đảm bảo đời sống đối với thương binh có xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người đang hoạt động.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

- Công an TP

- Sở KH&CN

- Sở TT&TT

- Sở Công Thương

- Sở GTVT

- Sở VH&TT

- Sở Du lịch

- Sở Nội vụ

- Sở GD&ĐT

- UBND các quận, huyện, thị xã

- Các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý

3/2018

Theo Kế hoạch ngày 01/6/2017 của UBND Thành phố về việc thực hiện việc giao nhiệm vụ, giải pháp cấp bách nhằm xử lý, khắc phục tình trạng ùn, tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giao Sở Nội vụ chủ trì, nghiên cứu đề án "Điều chỉnh khung giờ làm việc. Giao Sở Nội vụ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trên.

34

Rà soát, sửa đổi hệ thống văn bản pháp quy của Thành phố cho phù hợp với các nội dung Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”.

Sở Tư pháp

- Sở GTVT

- Công an Thành phố

- Các Sở, ban, ngành khác có liên quan

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn

6/2018

 

35

Nghiên cứu ban hành các quy định nhằm khuyến khích thu hút đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, BRT, Mono rail, buýt...giao thông thông minh bằng hình thức hợp tác công tư (PPP) nhằm phát triển nhanh, đồng bộ.

Sở Kế hoạch và Đầu Tư

- Sở GTVT

- Công an Thành phố

- Sở Tài chính

- Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Các đơn vị liên quan

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

12/2018

 

36

Xây dựng và triển khai đề án nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tạo sự kết nối hợp lý và thuận tiện.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

- Sở GTVT

- Sở Tài chính

- Công an Thành phố

- Sở KH&ĐT

- Các đơn vị kinh doanh vận tải và các đơn vị liên quan

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng

01/2018

 

37

Rà soát, xác định các khu vực đủ điều kiện phát triển không gian đi bộ gắn với các khu vực danh lam thắng cảnh, khu vực bảo tồn, phát triển du lịch trên địa bàn các quận thuộc Thành phố.

Các Quận

- Sở GTVT

- Công an Thành phố

- Sở KH&ĐT

- Sở Văn hóa và Thể thao

- Sở Quy hoạch - Kiến trúc

- Các đơn vị liên quan

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

01/2020

 

 

THEGIOILUAT.VN
Đang có hiệu lực
HL: 28/09/2017

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Kế hoạch 212/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030 của Thành phố Hà Nội ban hành ngày 28/09/2017

Số hiệu 212/KH-UBND Ngày ban hành 28/09/2017
Ngày có hiệu lực 28/09/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Thành phố Hà Nội Tình trạng Đang có hiệu lực

Tóm tắt nội dung

Kế hoạch 212/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND ngày 04/7/2017 của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030 của Thành phố Hà Nội ban hành ngày 28/09/2017
Mục lục

Mục lục

Close