ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 23/2018/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 14 tháng 06 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI KIỂM TRA LIÊN NGÀNH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Du lịch năm 2017;

Căn cứ Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo;

Căn cứ Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo;

Căn cứ Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;

Căn cứ Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 6 năm 2018.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc các Sở: Du lịch, Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương Binh và Xã hội, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường và Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra VBQPPL);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban VH-XH HĐND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Lãnh đạo VP, CV;
- TTTH, TTCB;
- Lưu: VT, K16.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn Thanh

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI KIỂM TRA LIÊN NGÀNH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định về cơ cấu tổ chức, nguyên tắc hoạt động, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Đội kiểm tra liên ngành du lịch, trong việc giúp Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật và xử lý các hành vi vi phạm hành chính trên các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động du lịch như: giá dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động và một số nội dung chuyên ngành có liên quan đến hoạt động du lịch theo quy định của pháp luật.

2. Đội kiểm tra liên ngành du lịch trong Quy chế này do Sở Du lịch làm cơ quan thường trực trực tiếp chỉ đạo và quản lý. Đội kiểm tra liên ngành du lịch làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Đội kiểm tra liên ngành du lịch tỉnh.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là cấp huyện)

3. Ủy ban nhân dân các xã, phường thị trấn (gọi chung là cấp xã).

4. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến việc chấp hành các quy định của pháp luật về du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 3. Nguyên tắc hoạt động

1. Đội kiểm tra liên ngành du lịch khi thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ và kịp thời.

2. Đội kiểm tra liên ngành du lịch tỉnh chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc Sở Du lịch; hoạt động làm việc theo chế độ phối hợp và kiêm nhiệm, trên cơ sở phát huy tính chủ động của các thành viên. Tất cả các nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh giao phải được tổ chức thực hiện đầy đủ, công khai, minh bạch, tuân thủ Quy chế hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành du lịch và các quy định của pháp luật có liên quan.

3. Đội kiểm tra liên ngành du lịch thực hiện kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Du lịch khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo; thông tin phản ánh của khách du lịch hoặc theo yêu cầu của Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước có liên quan như: Công an, Công Thương, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Thuế, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ kế hoạch, chấp hành nghiêm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quy định bảo vệ bí mật công tác.

4. Việc kiểm tra, xử lý của Đội kiểm tra liên ngành du lịch phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành và bảo đảm nguyên tắc theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 và các Nghị định xử phạt hành chính chuyên ngành có liên quan thuộc lĩnh vực Du lịch, Y tế, Lao động, Tài chính, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường và một số chuyên ngành khác có liên quan.

5. Đội kiểm tra liên ngành du lịch được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp thẻ kiểm tra để sử dụng khi thi hành công vụ. Khi tiến hành kiểm tra phải có ít nhất 02 thành viên có thẻ kiểm tra do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cấp cùng tham gia, trong đó phải có lãnh đạo Đội và thành viên chuyên ngành thuộc lĩnh vực đang kiểm tra cùng tham gia để đảm bảo cho việc xác lập các biên bản theo quy định của pháp luật; Khi thực hiện công tác kiểm tra, thành viên Đội kiểm tra liên ngành du lịch mặc trang phục theo quy định của ngành mình (trừ trường hợp cần ngụy trang theo yêu cầu công tác) và xuất trình Thẻ kiểm tra, việc kiểm tra, giải quyết công việc phải thực hiện đúng phạm vi, thẩm quyền, nội dung kiểm tra và đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành, đúng nhiệm vụ, quyền hạn được giao; không gây khó khăn, cản trở cho hoạt động kinh doanh của tổ chức, cá nhân được kiểm tra.

6. Đội kiểm tra liên ngành du lịch thường xuyên được kiện toàn trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch khi có sự biến động về số lượng thành viên (do điều động, chuyển công tác hoặc không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao). Khi các thành viên trong đội có Quyết định nghỉ hưu, chuyển công tác sang lĩnh vực khác thì phải nộp lại thẻ kiểm tra cho Đội trưởng để tiến hành tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Định kỳ hàng năm Đội trưởng, Đội phó phải tự đánh giá kết quả hoạt động và được Giám đốc Sở Du lịch đánh giá năng lực điều hành để làm cơ sở cho việc kiện toàn và xét thi đua - khen thưởng theo quy định.

7. Nhiệm vụ của các thành viên Đội kiểm tra liên ngành du lịch phải phân công rõ ràng và có sự phối hợp chặt chẽ với nhau. Không làm thay, chồng chéo với công việc mà sở, ban, ngành; huyện, thị xã, thành phố đang thực hiện theo phân cấp. Định kỳ hàng quý hoặc theo yêu cầu đột xuất, Đội kiểm tra liên ngành du lịch báo cáo lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chương II

CƠ CẤU TỔ CHỨC, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA ĐỘI KIỂM TRA LIÊN NGÀNH DU LỊCH

Điều 4. Cơ cấu tổ chức

1. Cơ cấu tổ chức của Đội kiểm tra liên ngành du lịch

Đội kiểm tra liên ngành du lịch do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập theo đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch gồm có: Đội trưởng, Đội phó, Thư ký và các thành viên là đại diện các sở, ngành của tỉnh. Giám đốc Sở Du lịch đề nghị nhân sự tham gia Đội kiểm tra liên ngành, chức danh Đội trưởng, Đội phó, Thư ký của Đội kiểm tra liên ngành du lịch trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

2. Văn phòng Thường trực của Đội kiểm tra liên ngành du lịch tỉnh được đặt tại trụ sở làm việc của Sở Du lịch.

3. Đội kiểm tra liên ngành du lịch sử dụng con dấu của cơ quan Thường trực của Đội (Sở Du lịch) để hoạt động.

Điều 5. Nhiệm vụ

1. Đội kiểm tra liên ngành du lịch là tổ chức được thành lập để tiến hành kiểm tra, xác lập các hành vi vi phạm hành chính có liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc phản ánh từ khách du lịch đối với các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và khi có yêu cầu của Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.

2. Giúp lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, nắm tình hình và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực du lịch đối với các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch có liên quan đến: giá dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động và một số nội dung chuyên ngành khác có liên quan đến hoạt động du lịch mà vượt quá thẩm quyền của Ủy ban nhân dân các cấp. Qua đó, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo kịp thời.

3. Thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình và đình chỉ hoạt động, khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, xác lập hồ sơ vi phạm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật chuyên ngành có liên quan, kịp thời chuyển hồ sơ vi phạm cho cơ quan hoặc người có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi, kiểm tra việc thụ lý, giải quyết báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

4. Đội kiểm tra liên ngành du lịch họp định kỳ để rà soát công việc và triển khai công tác cho thời gian đến (thời gian họp do Đội trưởng quyết định). Các thành viên có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc họp định kỳ và đột xuất, được thảo luận dân chủ, được thống nhất và có quyền bảo lưu ý kiến (nhưng không được nói và làm trái với quyết định của Đội trưởng).

5. Đối với những vụ việc cần thiết, vượt quá thẩm quyền, Đội kiểm tra liên ngành du lịch phải báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Giám đốc Sở Du lịch (bằng văn bản, điện thoại) để xin ý kiến chỉ đạo và Đội kiểm tra liên ngành du lịch chỉ được phép triển khai thực hiện sau khi có ý kiến chỉ đạo.

6. Trong các cuộc kiểm tra, nắm tình hình đột xuất Đội trưởng quyết định điều động (bằng điện thoại) các thành viên của Đội kiểm tra liên ngành du lịch theo ngành lĩnh vực đã được phân công; Các thành viên phải chấp hành quyết định điều động và có trách nhiệm báo cáo với lãnh đạo cơ quan, đơn vị mình khi tham gia các hoạt động kiểm tra của Đội; Mọi thông tin về đối tượng, địa bàn kiểm tra và hình thức kiểm tra phải được bảo mật tuyệt đối.

7. Thực hiện các nội dung khác liên quan đến lĩnh vực du lịch do Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

Điều 6. Quyền hạn

1. Đề nghị các ngành chức năng, chính quyền địa phương có liên quan trên địa bàn phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ Đội kiểm tra liên ngành du lịch thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong suốt quá trình kiểm tra.

2. Yêu cầu tổ chức, cá nhân được kiểm tra chấp hành việc kiểm tra, xuất trình, cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan theo đúng nội dung kiểm tra và hợp tác với Đội kiểm tra liên ngành du lịch trong suốt thời gian kiểm tra.

3. Việc lập Biên bản kiểm tra, Biên bản vi phạm hành chính, Biên bản tạm giữ phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính phải đúng quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành về xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Đội kiểm tra liên ngành về du lịch.

4. Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm hình sự thì kịp thời xác lập hồ sơ vụ việc vi phạm chuyển cho cơ quan có thẩm quyền thụ lý theo đúng quy định của pháp luật.

Điều 7. Trách nhiệm của Đội trưởng, Đội phó, Thư ký và các Thành viên

1. Đội trưởng

a) Đội trưởng quản lý, điều hành công tác của Đội kiểm tra liên ngành du lịch và chịu trách nhiệm chung về toàn bộ nội dung, tiến độ thực hiện nhiệm vụ do Đội thực hiện; trực tiếp điều hành giải quyết các công việc, các vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực, địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh trên tất cả các lĩnh vực công tác thuộc nhiệm vụ của Đội;

b) Phân công, điều hành các thành viên trong Đội thực hiện việc kiểm tra, xử lý đối với các vụ việc do ngành mình quản lý, theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên; Trong trường hợp xét thấy cần thiết vì tính chất quan trọng, cấp bách của vụ việc, Đội trưởng có thể báo cáo trực tiếp cho người có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo đơn vị chức năng, chuyên ngành xử lý. Đối với những vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch công tác, những vấn đề chưa được quy định, Đội trưởng chủ động đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét, quyết định.

c) Đề nghị người có thẩm quyền ra quyết định xử lý, xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính theo quy định tại các Nghị định về xử phạt hành chính và Luật Xử lý vi phạm hành chính hiện hành.

d) Tham gia ý kiến với cơ quan có liên quan để xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan đó, nhưng phải có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Đội kiểm tra liên ngành du lịch.

đ) Chủ trì các cuộc họp của Đội để kiểm tra, đánh giá tình hình hoạt động của Đội, báo cáo kết quả hoạt động và kết quả kiểm tra của Đội cho các cơ quan cấp trên theo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

2. Đội Phó

a) Đội phó được Đội trưởng phân công giải quyết thường xuyên các công việc cụ thể thuộc trách nhiệm giải quyết công việc của Đội trưởng trong một số lĩnh vực công tác của Đội; có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra trong phạm vi, lĩnh vực được giao. Đội phó chủ động giải quyết công việc và chịu trách nhiệm trước Đội trưởng và trước pháp luật về những quyết định của mình.

b) Trong phạm vi công việc được phân công, Đội phó có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo Đội trưởng các vấn đề thuộc nhiệm vụ được giao để giải quyết tại cuộc họp Đội kiểm tra liên ngành du lịch.

c) Xem xét, giải quyết các đề nghị của thành viên thuộc lĩnh vực mình phụ trách; trực tiếp tham gia kiểm tra, phối hợp giải quyết công việc của Đội kiểm tra liên ngành du lịch và đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc tại cơ quan đơn vị đang công tác.

d) Được Đội trưởng ủy quyền, phân công thay mặt Đội trưởng điều hành mọi hoạt động của Đội khi Đội trưởng vắng mặt và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật và trước người có thẩm quyền về nhiệm vụ được giao.

3. Thư ký Đội

a) Giúp Đội trưởng dự thảo kế hoạch công tác và báo cáo kết quả công tác của Đội theo định kỳ hoặc đột xuất.

b) Phụ trách công tác chấm công, dự trù kinh phí và các điều kiện cần thiết khác để phục vụ cho hoạt động kiểm tra.

c) Tổng hợp kết quả kiểm tra, chuẩn bị nội dung các cuộc họp xử lý của Đội; theo dõi kết quả xử lý vi phạm.

d) Ghi biên bản các cuộc họp của Đội và biên bản các cuộc kiểm tra.

đ) Đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh từ các đội viên, các ngành liên quan và các huyện, thị xã và thành phố.

e) Lưu trữ hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động của Đội và các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Đội phân công.

4. Các thành viên

a) Thành viên Đội kiểm tra liên ngành du lịch tham gia giải quyết các công việc chung của Đội, cùng quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ của Đội; nghiên cứu, đề xuất với Đội trưởng hoặc Đội phó các biện pháp cần thiết để giải quyết công việc trong và ngoài lĩnh vực mình phụ trách; các thành viên chủ động làm việc, báo cáo với cơ quan, đơn vị quản lý, chủ quản về các công việc mình đang thực hiện, tham gia.

b) Tham dự đầy đủ các cuộc họp của Đội và trả lời kịp thời, đầy đủ các vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách do Đội trưởng phân công. Nếu thành viên vắng mặt, phải báo cáo kịp thời các kết quả giải quyết công việc cho Đội trưởng.

c) Các thành viên của Đội thực hiện các công việc cụ thể theo lĩnh vực chuyên ngành được phân công và chịu trách nhiệm trong phạm vi lĩnh vực đó, đồng thời đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc tại cơ quan đơn vị đang công tác.

d) Chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành; huyện, thị xã, thành phố liên quan nắm tình hình hoạt động du lịch của các tổ chức, cá nhân về nội dung mình phụ trách để nghiên cứu, đề xuất kiểm tra, ngăn chặn kịp thời.

đ) Các thành viên của Đội trong quá trình thực thi nhiệm vụ nếu phát hiện những hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch không đúng lĩnh vực mình được phân công, phụ trách thì chủ động lập biên bản báo cáo lãnh đạo Đội để đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên ngành xử lý theo quy định. Đối với những vụ việc phức tạp hoặc liên quan đến yếu tố người nước ngoài thì báo cáo Đội trưởng phối hợp với các đơn vị liên quan để chỉ đạo xử lý.

Chương III

QUAN HỆ CÔNG TÁC, KINH PHÍ VÀ PHƯƠNG TIỆN HOẠT ĐỘNG

Điều 8. Quan hệ công tác với các cơ quan liên quan

1. Khi tiến hành kiểm tra ở các địa phương, Đội kiểm tra liên ngành du lịch phải phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã và các ngành có liên quan ở địa phương để thực hiện nhiệm vụ.

2. Đội kiểm tra liên ngành du lịch khi giải quyết công việc thuộc nhiệm vụ của mình có liên quan đến chức năng nhiệm vụ của cơ quan khác, phải chủ động trao đổi ý kiến với cơ quan đó để bảo đảm tính nhất quán, không chồng chéo trong giải quyết công việc. Nếu cơ quan được đề nghị phải có ý kiến về các nội dung có liên quan đến công tác mà Đội đang thực hiện nhưng không phản hồi hoặc không rõ ràng về quan điểm thì coi như đồng ý với nội dung được đề nghị và phải chịu trách nhiệm về sự đồng ý đó.

3. Đối với những vấn đề tuy đúng phạm vi nhiệm vụ nhưng vượt khả năng, điều kiện để giải quyết của Đội kiểm tra liên ngành du lịch, Đội trưởng phải chủ động liên lạc, làm việc với cơ quan có liên quan để xem xét giải quyết theo quy định. Đối với các nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan cấp trên chỉ đạo thực hiện nhưng Đội kiểm tra liên ngành du lịch chưa triển khai thực hiện do không đủ khả năng, vượt thẩm quyền, điều kiện triển khai thực hiện không đảm bảo, thì phải trao đổi, báo cáo kịp thời về khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân để báo cáo, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét chỉ đạo các ngành, địa phương có liên quan.

Điều 9. Kinh phí và phương tiện hoạt động

1. Kinh phí hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành du lịch

a) Sở Tài chính phối hợp với Sở Du lịch căn cứ khả năng ngân sách hàng năm và các nhiệm vụ giao trình Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện theo quy định ngân sách hiện hành; thực hiện thanh tra, kiểm tra việc sử dụng các nguồn kinh phí theo quy định.

b) Các thành viên của Đội kiểm tra liên ngành du lịch được hưởng các chế độ công tác theo quy định hiện hành của Nhà nước.

2. Phương tiện hoạt động

Đội kiểm tra liên ngành du lịch được sử dụng trang thiết bị, phương tiện làm việc của Sở Du lịch và một số trang thiết bị chuyên ngành (khi cần thiết) của các cơ quan có thành viên tham gia trong Đội trong thi hành nhiệm vụ; trường hợp cần trang bị các phương tiện cần thiết khác, Sở Du lịch phối hợp Sở Tài chính báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét trang bị. Trong thi hành nhiệm vụ được sử dụng xe ôtô của Sở Du lịch để phục vụ kiểm tra, trường hợp cần thiết, cấp bách có thể đề nghị các sở, ngành có thành viên tham gia Đội kiểm tra liên ngành du lịch hỗ trợ phương tiện để thi hành nhiệm vụ.

Các thành viên của Đội kiểm tra liên ngành du lịch là cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an nhân dân được sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo quy định của pháp luật và của ngành Công an.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 10. Trách nhiệm các cơ quan có liên quan

1. Sở Du lịch Bình Định là cơ quan thường trực, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý chỉ đạo trực tiếp Đội kiểm tra liên ngành du lịch, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc điều hành hoạt động của Đội, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định thay thế, bổ sung thành viên Đội; phối hợp với Sở Tài chính lập dự toán, phân bổ, quyết toán kinh phí và đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất cho Đội kiểm tra liên ngành du lịch triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch và đột xuất; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả hoạt động, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Các sở, ngành có liên quan: Sở Du lịch, Sở Tài chính, Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Chi cục Quản lý thị trường có trách nhiệm cử cán bộ có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực tham gia Đội kiểm tra liên ngành du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ tham gia các hoạt động của Đội. Trường hợp thay đổi cán bộ phải báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Du lịch) để kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức Đội kiểm tra liên ngành du lịch.

3. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, có trách nhiệm phối hợp hỗ trợ về con người, nghiệp vụ, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển chuyên dụng của đơn vị mình cho Đội kiểm tra liên ngành du lịch, để đảm bảo hoạt động kiểm tra, xử lý được hiệu quả. Đồng thời, phối hợp giải quyết các yêu cầu của Đội kiểm tra liên ngành du lịch trong phạm vi chức năng nhiệm vụ quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật.

4. Đối với những vụ việc, thông tin phản ánh có liên quan đến hoạt động du lịch xảy ra ở các địa phương, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã phải kịp thời chỉ đạo các đơn vị thuộc địa phương quản lý tiến hành kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời theo thẩm quyền đã được phân cấp và thông báo kết quả cho Đội kiểm tra liên ngành du lịch để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 11. Trách nhiệm của Đội kiểm tra liên ngành du lịch

Các thành viên Đội kiểm tra liên ngành du lịch tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Quy chế này.

Điều 12. Điều khoản thi hành

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị có biện pháp tổ chức phối hợp thực hiện nghiêm túc Quy chế này.

2. Giao Giám đốc Sở Du lịch trực tiếp theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quy chế và tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét giải quyết.

3. Việc điều chỉnh, bổ sung Quy chế do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch sau khi tham khảo ý kiến các sở, ngành chức năng có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố./.

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Quyết định 23/2018/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 23/2018/QĐ-UBND Ngày ban hành 14/06/2018
Ngày có hiệu lực 25/06/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tỉnh Bình Định Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Quyết định 23/2018/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định
Mục lục

Mục lục

Close