Văn bản "Thông tư 141/1999/TT-BTC hướng dẫn thực hiện mức chi điều dưỡng đối với người có công với cách mạng do Bộ Tài chính ban hành" đã HẾT HIỆU LỰC từ ngày 04/06.2005

BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 141/1999/TT-BTC

Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 1999

 

THÔNG TƯ

CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 141/1999/TT-BTC NGÀY 7 THÁNG 12 NĂM 1999 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN MỨC CHI ĐIỀU DƯỠNG ĐỐI VỚI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG

Căn cứ Nghị định số 28/CP ngày 29/4/1995 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
Thực hiện Công văn số 6014/KGVX ngày 29/11/1997 của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung chính sách điều dưỡng người có công cách mạng.
Sau khi thống nhất với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện mức chi điều dưỡng đối với người có công với cách mạng như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC ĐIỀU DƯỠNG

- Người hoạt động cách mạng trước cách mạng tháng 8 năm 1945 quy định tại Điều 6 và Điều 8 của Nghị định số 28/CP ngày 29 tháng 4 năm 1995 của Chính phủ (trừ những người thuộc diện hưởng chế độ điều dưỡng theo quy định của Ban tổ chức Trung ương).

- Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh (sau đây gọi tắt là thương binh) và bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên, có vết thương, bệnh tật đặc biệt nặng theo quy định tại Điều 34 và Điều 50 Nghị định số 28/CP ngày 29/4/1995 của Chính phủ, Thương binh, bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên có vết thương, bệnh tật thường xuyên không ổn định, sức khoẻ sa sút.

- Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hoặc bố của liệt sĩ là chồng của Bà mẹ Việt Nam anh hùng), Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động (trừ những người thuộc diện hưởng chế độ điều dưỡng theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam).

- Thân nhân của 2 liệt sĩ.

- Người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày nhiều năm sức khoẻ yếu hoặc đã bị địch tuyên án tử hình.

- Người có công giúp đỡ cách mạng trước tháng 8 năm 1945 được tặng Bằng "có công với nước", người có công giúp đỡ cách mạng trong kháng chiến già yếu cô đơn không nơi nương tựa.

II. THỜI GIAN ĐIỀU DƯỠNG VÀ MỨC CHI:

1. Thời gian điều dưỡng: Đối tượng nêu tại điểm 1 phần I của Thông tư này được hưởng chế độ điều dưỡng luân phiên mỗi năm một lần trong thời gian 10 ngày (không kể thời gian đi và về).

2. Mức chi điều dưỡng: 500.000 đ tính cho 01 người 1 đợt điều dưỡng 10 ngày (không phân biệt điều dưỡng tại trung tâm điều dưỡng hay tại gia đình). Bao gồm:

- Tiền ăn sáng và hai bữa chính cả đợt là: 350.000 đ.

- Thuốc bổ và thuốc bệnh thông thường cả đợt là 50.000 đ.

- Chi khác (gồm: khăn mặt, xà phòng, thuốc đánh răng, bàn chải giấy vệ sinh, nghe nói chuyện thời sự, xem văn nghệ, chụp ảnh lưu niệm, quả tặng khi về gia đình) 100.000 đồng.

Trong thời gian điều dưỡng nếu bị ốm đau đột xuất thì được giới thiệu đi điều trị tại bệnh viện gần nhất theo chế độ bảo hiểm y tế hiện hành.

III. NGUỒN KINH PHÍ CHI CHO ĐIỀU DƯỠNG

1. Kinh phí chi theo tiêu chuẩn điều dưỡng quy định tại phần II Thông tư này do ngân sách Nhà nước đảm bảo theo kế hoạch được thông báo hàng năm.

2. Kinh phí đưa đón người có công đến các Trung tâm điều dưỡng và các khoản chi khác (nếu có) do Ngân sách địa phương cấp từ nguồn đảm bảo xã hội hàng năm.

3. Kinh phí chi điều dưỡng được cấp phát, sử dụng, quyết toán theo quy định hiện hành của Nhà nước.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Trước mắt trong một số năm, căn cứ vào tổng mức kinh phí điều dưỡng được Nhà nước thông báo và thực tế đối tượng thuộc diện xét điều dưỡng của các địa phương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Tài chính phân bổ và thông báo cho các địa phương để thực hiện.

Riêng kinh phí chi cho điều dưỡng (điểm 2 phần III) thuộc nhiệm vụ chi ngân sách địa phương do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lập và được Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố duyệt và thông báo trong dự toán chi hàng năm.

Nghiêm cấm sử dụng kinh phí điều dưỡng vào mục đích khác trái với quy định tại Thông tư này.

2. Việc điều dưỡng đối với người có công Cách mạng được thực hiện chủ yếu tại các Trung tâm điều dưỡng người có công thuộc ngành Lao động Thương binh - và Xã hội. Những địa phương quá xa với Trung tâm điều dưỡng của ngành được tổ chức điều dưỡng cho đối tượng tại các cơ sở điều dưỡng của Ngành Y tế hoặc của Liên đoàn Lao động tại địa phương theo quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố.

3. Ngoài phương thức tổ chức điều dưỡng tập trung nêu trên, để phù hợp tình hình thương tật, bệnh tật và sức khoẻ của một số người quá yếu, hoàn cảnh khó khăn, các địa phương được dùng một phần kinh phí điều dưỡng để điều dưỡng tại gia đình.

Trên cơ sở mức chi điều dưỡng cho một người, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Tài chính - Vật giá trình Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố tổ chức công tác thăm khám tại gia đình, cấp thuốc, hướng dẫn chế độ ăn phù hợp độ tuổi, tình trạng sức khoẻ và bệnh tật của từng người đảm bảo người điều dưỡng tại gia đình được hưởng đủ tiêu chuẩn như người điều dưỡng tại cơ sở tập trung.

4. Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để giải quyết.

 

Nguyễn Thị Kim Ngân

(Đã ký)

 

THEGIOILUAT.VN
Hết hiệu lực
Hết HL: 04/06/2005

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Thông tư 141/1999/TT-BTC hướng dẫn thực hiện mức chi điều dưỡng đối với người có công với cách mạng do Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 141/1999/TT-BTC Ngày ban hành 07/12/1999
Ngày có hiệu lực 22/12/1999 Ngày hết hiệu lực 04/06/2005
Nơi ban hành Bộ Tài chính Tình trạng Hết hiệu lực

Tóm tắt nội dung

Thông tư 141/1999/TT-BTC hướng dẫn thực hiện mức chi điều dưỡng đối với người có công với cách mạng do Bộ Tài chính ban hành
Mục lục

Mục lục

Close