Văn bản "Thông tư 63-TC/HCSN-1995 quy định chế độ chi tiêu hội nghị do Bộ Tài chính ban hành" đã HẾT HIỆU LỰC từ ngày 16/10.1999

BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 63-TC/HCSN

Hà Nội, ngày 07 tháng 8 năm 1995

 

THÔNG TƯ

BỘ TÀI CHÍNH SỐ 63 TC/TCT NGÀY 7 THÁNG 8 NĂM 1995 QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ CHI TIÊU HỘI NGHỊ

Thực hiện chỉ thị số 368/TTg ngày 22/6/1995 của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, đoàn thể và doanh nghiệp Nhà nước, nhằm chấm dứt tình trạng sử dụng công quỹ lãng phí hiện đang xẩy ra rất nghiêm trọng, Bộ Tài chính quy định chế độ chi tiêu cho hội nghị thống nhất ở các cấp trong cả nước như sau:

I. NGUYÊN TẮC CHUNG:

1/ Đối với các cuộc họp tổng kết, sơ kết, hội nghị, hội thảo quy mô toàn quốc của các cơ quan trực thuộc TW phải được phép bằng văn bản của Ban Bí thư hoặc Thủ tướng Chính phủ; nếu triệu tập toàn tỉnh, thành phố phải được phép bằng văn bản của Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW.

2/ Tất cả các cơ quan, đơn vị HCSN, lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng, các doanh nghiệp Nhà nước (dưới đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị) khi được phép tổ chức hội nghị phải thực hiện thẹo đúng chế độ chi tiêu quy định tại Thông tư này.

3/ Các cơ quan chủ trì hội nghị cần cân nhắc kỹ sự cần thiết tổ chức hội nghị, chuẩn bị kỹ về nội dung, địa điểm, số khách mời. Thời gian tổ chức hội nghị không quá 3 ngày. Nhu cầu chi tiêu cho hội nghị phải lập kế hoạch ngay từ đầu năm, để cơ quan có thẩm quyền xét duyệt và thông báo cùng với việc giao nhiệm vụ thu, chi ngân sách trong năm. Mọi chi phí cho việc tổ chức hội nghị trong năm phải tự sắp xếp trong kế hoạch được duyệt hàng năm, cơ quan tài chính các cấp không bổ sung thêm kinh phí cho việc tổ chức hội nghị ngoài kế hoạch hoặc vượt dự toán được duyệt.

4/ Đại biểu đến dự hội nghị phải tự trả tiền ăn, ở bằng tiền công tác phí và một phần tiền lương của mình. Cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị chỉ trợ cấp tiền ăn, nghỉ cho đại biểu không hưởng lương Nhà nước.

5/ Tất cả các cuộc hội nghị không dùng thuốc lá, rượu, bia để giải khát.

II. QUY ĐỊNH CỤ THỂ:

1/ Tiền ăn và tiền thuê chỗ ngủ của đại biểu dự hội nghị:

a/ Về tiền ăn:

- Mức tiền ăn hàng ngày của đại biểu dự hội nghị là 25.000đ/ngày/người do đại biểu dự hội nghị đóng bằng tiền công tác phí và một phần tiền lương của mình. Cơ quan tổ chức hội nghị không được trợ cấp thêm tiền ăn dưới mọi hình thức.

b/ Tiền thuê chỗ ngủ:

- Các đại biểu dự hội nghị tự túc tiền ngủ bằng tiền công tác phí của mình, trường hợp đặc biệt tại nơi tổ chức hội nghị không thể thuê được nơi ngủ với giá 50.000đ/ngày/giường thì mức chênh lệch do cơ quan tổ chức hội nghị thanh toán trong phạm vi kế hoạch chi hội nghị được duyệt hàng năm.

Đối với các đại biểu dự hội nghị không hưởng lương Nhà nước cơ quan tổ chức hội nghị trả tiền ăn 25.000đ/ngày/người và tiền ngủ tối đa không quá 50.000đ/ngày/người nếu có hóa đơn, chứng từ hợp lệ, trong phạm vi ngân sách hàng năm của cơ quan.

2/ Cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị được chi các khoản sau:

- Tiền thuê hội trường trong những ngày tổ chức hội nghị (nếu có).

- Tiền in tài liệu phục vụ hội nghị (trường hợp in tài liệu tập huấn thì phải bán, thu tiền đảm bảo đủ chi phí, không tính lãi).

- Chi tiền ăn, tiền thuê chỗ ngủ cho đại biểu dự hội nghị không hưởng lương Nhà nước theo mức quy định trên.

- Chênh lệch tiền ngủ do cơ quan tổ chức hội nghị trả so với mức thu 50.000 đồng/người/ngày.

- Thanh toán tiền tàu, xe cho đại biểu dự hội nghị không hưởng lương Nhà nước (nếu có chứng từ hóa đơn hợp lệ, hợp pháp).

- Tiền thuê xe đưa đón đại biểu từ nơi nghỉ đến nơi tổ chức hội nghị (nếu có).

- Các khoản chi khác như tiền nước uống cho đại biểu, báo cáo viên, tiền thuốc chữa bệnh thông thường, trang trí hội trường và thuê phương tiện âm thanh (nếu có).

3/ Tất cả các cuộc hội nghị, cuộc họp, hội thảo không đư ợc chi quà tặng, tiền bồi dưỡng hoặc tiền ăn trưa cho những người đang hưởng lương Nhà nước có tham dự hội nghị (trừ báo cáo viên các hội thảo khoa học có quy định riêng), các hoạt động văn hoá, văn nghệ, trang trí ngoài quy định....

III/ ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

1/ Cơ quan tài chính các cấp khi cấp phát kinh phí chi về hội nghị phải thực hiện theo đúng các mức quy định tại thông tư này. Cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị bảo đảm chi cho hội nghị trong phạm vi kế hoạch kinh phí đã được thông báo hàng năm.

2/ Việc quyết toán chi tiêu hội nghị phải được thực hiện chậm nhất trong phạm vi 10 ngày sau khi kết thúc hội nghị. Cơ quan tài chính các cấp trong quá trình kiểm tra chi tiêu của cơ quan, đơn vị HCSN có trách nhiệm xuất toán các khoản chi sai chế độ, chi vượt dự toán được thông báo. Người nào ra lệnh chi sai các quy định tại thông tư này phải có trách nhiệm bồi hoàn cho công quỹ.

3/ Khoản chi cho hội nghị đối với các cơ quan, đơn vị HCSN hạch toán vào mục 73 "Hội nghị phí" theo chương, loại, khoản, hạng tương ứng của mục lục NSNN hiện hành.

Các doanh nghiệp Nhà nước, chỉ tổ chức hội nghị đem lại lợi ích thiết thực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như: Kiểm điểm đánh giá kết quả kinh doanh, phổ biến kỹ thuật nghiệp vụ, hội nghị khách hàng..... Chỉ tiêu hội nghị phải thực sự tiết kiệm, có hiệu quả, tránh phô trương hình thức. Phải căn cứ vào tính chất của từng loại hội nghị để vận dụng các mức chi quy định trên đây nhưng không vượt quá mức khoán chi quy định trong quy chế tài chính DNNN do Chính phủ ban hành.

4/ Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/1995. Các quy định về chế độ chi tiều hội nghị trái với thông tư này đều bãi bỏ.

 

 

Tào Hữu Phùng

(Đã Ký)

 

THEGIOILUAT.VN
Hết hiệu lực
Hết HL: 16/10/1999

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Thông tư 63-TC/HCSN-1995 quy định chế độ chi tiêu hội nghị do Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 63-TC/HCSN Ngày ban hành 07/08/1995
Ngày có hiệu lực 01/09/1995 Ngày hết hiệu lực 16/10/1999
Nơi ban hành Bộ Tài chính Tình trạng Hết hiệu lực

Tóm tắt nội dung

Thông tư 63-TC/HCSN-1995 quy định chế độ chi tiêu hội nghị do Bộ Tài chính ban hành
Mục lục

Mục lục

Close