BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
---------------

Số: 5868/BHXH-BC
V/v: chi trả tiền tư vấn, tìm việc làm và hỗ trợ học nghề cho người hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2010

 

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam nhận được phản ánh của BHXH một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là BHXH tỉnh) về vướng mắc trong thực hiện chi hỗ trợ học nghề, chi hỗ trợ tìm việc làm cho người đang hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Để thống nhất trong thực hiện chi trả các chế độ trên, căn cứ vào Thông tư số 96/2009/TT-BTCngày 20/5/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ tài chính đối với quỹ BHTN (viết tắt là Thông tư số 96); Thông tư liên tịch số 95/2007/TTLT/BTC-BLĐTBXH ngày 07/8/2007 của Bộ Tài chính - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn về phí giới thiệu việc làm (viết tắt là Thông tư số 95). BHXH Việt Nam hướng dẫn BHXH các tỉnh như sau:

1. Đối với chi hỗ trợ học nghề: Tại điểm a và b khoản 2 Điều 4 Thông tư số 96 quy định cơ quan BHXH thực hiện thanh toán chi phí hỗ trợ học nghề cho cơ sở dạy nghề, không chi trực tiếp cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Về mức chi hỗ trợ học nghề tối đa không quá 300.000 đồng/người/tháng.

Về thủ tục thanh toán thực hiện theo tiết 3.1.2 điểm 3.1 và tiết 3.2.3 điểm 3.2 khoản 3 mục 4 phần II Công văn số 1615/BHXH-CSXH ngày 02/6/2009 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện thu, chi bảo hiểm thất nghiệp.

2. Đối với chi tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động: Tại điểm a và b khoản 3 Điều 4 Thông tư 96 quy định cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện thanh toán chi phí tư vấn, giới thiệu việc làm cho Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL), không chi trực tiếp cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Về mức chi tư vấn, giới thiệu việc làm thực hiện theo mức chi quy định tại thông tư số 95. Tuy nhiên, tại thông tư số 95 quy định TTGTVL không thu phí tư vấn, giới thiệu việc làm của người lao động, do vậy cơ quan BHXH không có cơ sở để thanh toán chi tư vấn, giới thiệu việc làm cho TTGTVL. Ngày 15/9/2010 Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có Công văn số 3201/BLĐTBXH-VL đề nghị Bộ Tài chính cho áp dụng mức chi hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm trích từ quỹ BHTN đối với TTGTVL áp dụng như mức thu phí tư vấn, giới thiệu việc làm của doanh nghiệp hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm. Song, cho đến nay Bộ Tài chính vẫn chưa có văn bản hướng dẫn. Trong khi chờ Bộ Tài chính hướng dẫn, BHXH các tỉnh, thành phố tạm thời chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị thanh toán từ Trung tâm giới thiệu việc làm gửi đến và chưa thanh toán chi phí tư vấn, giới thiệu việc làm cho Trung tâm giới thiệu việc làm.

Yêu cầu Bảo hiểm xã hội các tỉnh căn cứ vào hướng dẫn trên để thực hiện, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc kịp thời phản ánh về Bảo hiểm xã hội Việt Nam để được hướng dẫn.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng giám đốc (để b/c);
- Lưu: BC, VT.

KT. TỔNG GIÁM ĐỐC 
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC 




Nguyễn Đình Khương

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 5868/BHXH-BC về chi trả tiền tư vấn, tìm việc làm và hỗ trợ học nghề cho người hưởng bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 5868/BHXH-BC Ngày ban hành 31/12/2010
Ngày có hiệu lực 31/12/2010 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 5868/BHXH-BC về chi trả tiền tư vấn, tìm việc làm và hỗ trợ học nghề cho người hưởng bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Mục lục

Mục lục

Close