VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 112/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 28 tháng 02 năm 2017

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ TRƯƠNG HÒA BÌNH TẠI CUỘC HỌP VỀ CÁC ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG LIÊN QUAN ĐẾN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Ngày 09 tháng 02 năm 2017, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Y tế, Xây dựng về các đề xuất, kiến nghị của Bộ Công Thương liên quan đến cải cách hành chính để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp chung của Văn phòng Chính phủ, ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các Bộ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kết luận như sau:

Việc thực thi chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công Thương có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Do đó, cải cách hành chính của Bộ Công Thương có tác động lớn tới sự phát triển của nền kinh tế. Qua báo cáo của Bộ Công Thương và đánh giá của các Bộ, cơ quan cho thấy, trong năm 2016, Bộ Công Thương đã đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác cải cách hành chính. 6 nội dung cải cách hành chính đã được quan tâm chỉ đạo đồng bộ, tiêu biểu như trong công tác cải cách thủ tục hành chính, Bộ Công Thương đã công bố đầy đủ các thủ tục hành chính, là một trong những bộ đầu tiên hoàn thành công tác chuẩn hóa thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính đã đạt được một số kết quả, bãi bỏ, đơn giản hóa được 39 thủ tục hành chính; đã triển khai 25 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Công tác hiện đại hóa hành chính đã được tập trung đẩy mạnh, Bộ Công Thương đã công khai tiến độ xử lý hồ sơ công việc trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Về những kiến nghị của Bộ Công Thương, đến thời điểm này, cơ bản những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến năng lượng sạch, an toàn thực phẩm, phân bón, khai báo hóa chất đã được các Bộ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để tháo gỡ theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đối với những vấn đề còn tồn tại, yêu cầu các Bộ, cơ quan cần làm tốt những việc sau đây:

1. Về giá trị pháp lý của giấy phép điện tử:

Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong giao dịch điện tử với các cơ quan hành chính nhà nước, các bộ, cơ quan phải có giải pháp kỹ thuật phù hợp, bảo đảm sự đồng bộ và kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để có thể truy cập, kiểm tra và khai thác thông tin.

Tăng cường hướng dẫn và ứng dụng giấy phép điện tử trong quản lý nhà nước của Bộ, ngành mình, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp thực hiện một cách thông suốt.

2. Về việc triển khai một cửa quốc gia, một cửa ASEAN theo Quyết định 2185/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2016, đề nghị các Bộ, ngành cần tập trung triển khai theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm lộ trình thực hiện theo kế hoạch tổng thể, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa.

Giao Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan có liên quan nghiên cứu, xây dựng giải pháp công nghệ bảo đảm sự tương tác giữa Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia với Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP (để b/c);
- Các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Y tế, Xây dựng
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các Vụ: KTTH, KGVX, TH, NC, CN, NN, PL, TCCV, TTĐT;
- Lưu: Văn thư, KSTT (3).23

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Xuân Thành

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Thông báo 112/TB-VPCP năm 2017 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại cuộc họp về đề xuất, kiến nghị của Bộ Công Thương liên quan đến cải cách hành chính

Số hiệu 112/TB-VPCP Ngày ban hành 28/02/2017
Ngày có hiệu lực 28/02/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Văn phòng Chính phủ Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Thông báo 112/TB-VPCP năm 2017 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại cuộc họp về đề xuất, kiến nghị của Bộ Công Thương liên quan đến cải cách hành chính
Mục lục

Mục lục

Close