Văn phòng đại diện được thành lập năm 2017 tại TP.HCM, chúng tôi đã tuyển 02 nhân sự để phục vụ mục đích hoạt động của văn phòng. Tuy nhiên, tôi được biết văn phòng đại diện không được phép hoạt động kinh doanh vậy việc ký kết hợp đồng lao động như trên của trưởng phòng đại diện có vi phạm pháp luật hay không?
Trả lời
Thân gửi anh/chị
Liên quan đến nội dung anh/chị quan tâm, chúng tôi xin trả lời như sau:
I. CĂN CỨ PHÁP LÝ
2. Các văn bản pháp luật khác liên quan;
II. NỘI DUNG TƯ VẤN
Căn cứ theo Điều 17 Luật Thương Mại 2005 quy định:
Từ quy định trên ta có thể thấy Văn phòng đại diện của thương nhân có thẩm quyền để tuyển dụng người lao động để làm việc tại văn phòng đại diện. Do đó, xét theo trường hợp của Anh/Chị, việc trưởng văn phòng ký kết hợp đồng lao động đối với người lao động làm việc tại văn phòng là được phép.
Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của Anh/Chị về vấn đề nêu trên. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng gửi câu hỏi trực tiếp qua mục Câu hỏi trên Website http://thegioiluat.vn để được giải đáp thắc mắc.
TRÂN TRỌNG