TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1386/TXNK-TGHQ
V/v trị giá hải quan

Hà Nội, ngày 21 tháng 03 năm 2018

 

Kính gửi: Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh.

Cục Thuế xuất nhập khẩu nhận được công văn số 349/KH-HQHCM ngày 05/02/2018 về việc triển khai đồng bộ các giải pháp thu NSNN năm 2018 của Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh. Liên quan đến nghiệp vụ trị giá hải quan, Cục Thuế xuất nhập khẩu có ý kiến như sau:

- Đối với các trường hợp tồn đọng hồ sơ nghi vấn giá thấp chưa kiểm tra, xác định trị giá hoặc quá thời hạn quy định: Tại Phần giải pháp Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh chưa đưa ra các giải pháp để khắc phục tình trạng này. Đề nghị Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh tổ chức rà soát để thực hiện kiểm tra, xác định trị giá ngay đối với các hồ sơ tồn.

- Về giải pháp nêu tại điểm 2.3 Mục III: “Đối với Doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật hải quan, có số thuế nộp NSNN lớn, luôn đồng hành với Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh và Chi cục: cần phối hợp với Phòng Thuế XNK thẩm định, tham mưu và đề nghị Lãnh đạo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh xác định trị giá tính thuế cho 1 mặt hàng nhập khẩu, xuất khẩu có giá khai báo ổn định, đủ Điều kiện tính thuế theo trị giá giao dịch, đã được Chi cục chấp nhận trị giá khai báo. Chi cục không nghi vấn tràn lan, kiểm tra và xác định trị giá tính thuế lập đi - lập lại với kết quả không thay đổi, gây phiền hà và tốn kém chi phí cho doanh nghiệp.”

Nội dung giải pháp nêu trên của Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh mặc dù tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, tiết kiệm nguồn nhân lực khi thực hiện nhưng chưa phù hợp với quy định tại các văn bản pháp luật về trị giá hiện nay, Cục Thuế xuất nhập khẩu ghi nhận để nghiên cứu hướng dẫn. Trước mắt, đề nghị Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh thực hiện xác định dấu hiệu nghi vấn, xác định trị giá theo đúng quy định tại Khoản 2 Điều 55 Quyết định số 1966/QĐ-TCHQ ngày 10/7/2015, Thông tư 39/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính và các văn bản hướng dẫn về trị giá hải quan của Tổng cục Hải quan.

Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng kết quả tham vấn một lần để áp dụng cho các lần xuất khẩu hoặc nhập khẩu tiếp theo quy định tại điểm b Khoản 3 Điều 25 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính.

Cục Thuế xuất nhập khẩu thông báo để Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh được biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, TGHQ (3b).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Hoàng Tuấn

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 1386/TXNK-TGHQ năm 2018 về trị giá hải quan do Cục Thuế xuất nhập khẩu ban hành

Số hiệu 1386/TXNK-TGHQ Ngày ban hành 21/03/2018
Ngày có hiệu lực 21/03/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Cục thuế xuất nhập khẩu Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 1386/TXNK-TGHQ năm 2018 về trị giá hải quan do Cục Thuế xuất nhập khẩu ban hành
Mục lục

Mục lục

Close