TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC THUẾ XUẤT NHẬP KHẨU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 531/TXNK-TGHQ
V/v xác định trị giá hải quan

Hà Nội, ngày 23 tháng 01 năm 2018

 

Kính gửi: Cục Hải quan thành phố Hà Nội.

Cục Thuế xuất nhập khẩu nhận được công văn số 93/HQHN-TXNK ngày 10/01/2018 của Cục Hải quan TP. Hà Nội về việc xác định trị giá tính thuế trong quá trình kiểm tra sau thông quan tại trụ sở hải quan đối với mặt hàng bộ linh kiện xe lắp ráp xe ô tô Hino nhập khẩu tại 43 tờ khai trong năm 2017 của Công ty Liên doanh TNHH Hino Motor Việt Nam. Về vấn đề này, Cục Thuế xuất nhập khẩu có ý kiến như sau:

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 13 Thông tư 39/2015/TT-BTC thì chỉ điều chỉnh cộng nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau: (1) Do người mua thanh toán và chưa được tính trong trị giá thực tế đã thanh toán hay sẽ phải thanh toán; (2) Phải liên quan đến hàng hóa nhập khẩu; (3) Có số liệu khách quan, định lượng được, phù hợp với các chứng từ có liên quan.

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 13 Thông tư 39/2015/TT-BTC thì các khoản điều chỉnh cộng bao gồm: Chi phí hoa hồng bán hàng, phí môi giới; chi phí bao bì gắn liền với hàng hóa nhập khẩu; chi phí đóng gói hàng hóa; các khoản trợ giúp; phí bản quyền, phí giấy phép; các khoản tiền mà người nhập khẩu phải trả từ số tiền thu được sau khi bán lại, định đoạt, sử dụng hàng hóa nhập khẩu được chuyển trực tiếp hay gián tiếp cho người bán dưới mọi hình thức; chi phí vận tải và chi phí có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa nhập khẩu đến cửa khẩu nhập đầu tiên; chi phí bảo hiểm hàng hóa nhập khẩu đến cửa khẩu nhập đầu tiên.

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 14 Thông tư 39/2015/TT-BTC thì phí bản quyền là khoản phải cộng vào trị giá hải quan hàng hóa nhập khẩu nếu thỏa mãn các điều kiện quy định tại Thông tư này.

Đối với khoản phí phát hành C/O, đề nghị Cục Hải quan TP. Hà Nội căn cứ vào hồ sơ thực tế để xác định rõ bản chất của khoản phí này và đối chiếu với các quy định nêu trên để xác định khoản phí phát hành C/O có phải cộng vào trị giá hải quan hàng hóa nhập khẩu không.

Đề nghị Cục Hải quan TP. Hà Nội căn cứ các quy định nêu trên và hồ sơ thực tế nhập khẩu để xác định trị giá Hải quan theo đúng quy định. Trường hợp các khoản phí này là các khoản điều chỉnh cộng vào trị giá hải quan thì thực hiện phân bổ theo quy định tại Điều 16 Thông tư 39/2015/TT-BTC.

Cục Thuế xuất nhập khẩu thông báo để Cục Hải quan TP. Hà Nội biết và thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục KTSTQ (để biết);
- Lưu: VT, TGHQ (Linh-3b).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Hoàng Tuấn

 

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 531/TXNK-TGHQ năm 2018 về xác định trị giá hải quan do Cục Thuế xuất nhập khẩu ban hành

Số hiệu 531/TXNK-TGHQ Ngày ban hành 23/01/2018
Ngày có hiệu lực 23/01/2018 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Cục thuế xuất nhập khẩu Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 531/TXNK-TGHQ năm 2018 về xác định trị giá hải quan do Cục Thuế xuất nhập khẩu ban hành
Mục lục

Mục lục

Close