NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
VIỆT NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5768/NHNN-QLNH
V/v xuất khẩu vàng phế liu

Hà Nội, ngày 21 tháng 07 năm 2017

 

Kính gửi: Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam

Trả lời công văn số 20170524 của Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có ý kiến như sau:

Nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng (Nghị định 24) không điều chỉnh các quy định về việc xuất khẩu vàng phế liệu như đề nghị của Công ty, cụ thể:

- Khoản 1 Điều 1 của Nghị định 24 quy định hoạt động kinh doanh vàng bao gồm hoạt động sản xuất, gia công vàng trang sức, mỹ nghệ hoạt động kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ; hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng, hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu vàng và các hoạt động kinh doanh vàng khác, bao gồm cả hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản và hoạt động phái sinh về vàng.

- Khoản 1, 2, 3 Điều 3 của Nghị định 24 định nghĩa: “(i) Vàng trang sức, mỹ nghệ là các sản phẩm vàng có hàm lượng từ 8 Kara (tương đương 33,33%) trở lên, đã qua gia công, chế tác để phục vụ nhu cầu trang sức, trang trí mỹ thuật; (ii) Vàng miếng là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây được gọi là Ngân hàng Nhà nước) cho phép sản xuất hoặc vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất trong từng thời kỳ; (iii) Vàng nguyên liệu là vàng dưới dạng khối, thỏi, hạt, miếng và các loại vàng khác”.

Do vậy, căn cứ các quy định nêu trên, hoạt động xuất khẩu vàng phế liệu của Công ty không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định 24. Công ty thực hiện xuất khẩu theo đúng quy định tại hợp đồng gia công hàng hóa với nước ngoài và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo để TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- PTĐ Nguyễn Thị Hồng (để b/c);
- Tổng cục Hải quan (để p/h);
- Lưu: VP; QLNH6.

TL. THỐNG ĐỐC
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ QUẢN LÝ NGOẠI HỐI
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Đào Xuân Tuấn

 

 

THEGIOILUAT.VN
Không xác định

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 5768/NHNN-QLNH năm 2017 về xuất khẩu vàng phế liệu do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành

Số hiệu 5768/NHNN-QLNH Ngày ban hành 21/07/2017
Ngày có hiệu lực 21/07/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Ngân hàng Nhà nước Tình trạng Không xác định

Tóm tắt nội dung

Công văn 5768/NHNN-QLNH năm 2017 về xuất khẩu vàng phế liệu do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Mục lục

Mục lục

Close