BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6522/TCHQ-GSQL
V/v giải quyết hàng hóa và kho ngoại quan bị hỏa hoạn.

Hà Nội, ngày 04 tháng 10 năm 2017

 

Kính gửi: Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh

Tổng cục Hải quan nhận được công văn số 2596/HQQN-GSQL ngày 26/09/2017 của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh báo cáo về sự cố hỏa hoạn tại kho ngoại quan của Công ty CP thương mại và dịch vụ Móng Cái, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

1. Về quyết toán lượng hàng hóa gửi kho ngoại quan bị hỏa hoạn:

a) Đối với lượng hàng hóa trong kho ngoại quan còn lại sau hỏa hoạn:

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái phối hợp với Công an phòng cháy chữa cháy, Cơ quan điều tra và Công ty CP thương mại và dịch vụ Móng Cái lập biên bản xác nhận lượng hàng hóa còn lại, niêm phong lưu giữ tại khu vực kho riêng. Sau khi đã có kết luận về vụ việc hỏa hoạn và được sự chấp thuận của cơ quan điều tra phòng cháy chữa cháy, Công ty CP thương mại và dịch vụ Móng Cái tiếp tục thực hiện thủ tục xuất kho ngoại quan số hàng còn lại theo quy định.

b) Đối với hàng hóa đã bị cháy:

- Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái thống kê nhập, xuất trên hệ thống sổ sách, phần mềm quản lý để xác định lượng hàng hóa còn tồn lại trong kho ngoại quan đến thời điểm trước khi xảy ra hỏa hoạn, trừ số lượng hàng hóa đã được kịp thời di dời theo biên bản xác nhận nêu trên để thanh khoản lượng hàng trong kho ngoại quan đã bị cháy sau khi các cơ quan chức năng đã có kết luận vụ việc.

2. Về hoạt động của kho ngoại quan:

Yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh căn cứ kết quả giám định về số liệu thiệt hại cụ thể đối với hệ thống kho bãi của Công ty CP thương mại và dịch vụ Móng Cái, trên cơ sở kết luận của cơ quan công an quản lý phòng cháy chữa cháy, kiểm tra tình trạng hoạt động của kho nếu đảm bảo các điều kiện kiểm tra, giám sát hải quan theo Nghị định số 68/2016/NĐ-CP ngày 01/07/2016 của Chính phủ thì bố trí lực lượng giám sát và làm thủ tục hải quan cho hàng hóa nhập xuất kho ngoại quan theo quy định của Luật Hải quan, Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của Chính phủ. Trường hợp tình hình hoạt động của kho ngoại quan không đảm bảo các điều kiện theo quy định thì gửi báo cáo về Tổng cục Hải quan (qua Cục Giám sát quản lý về hải quan) để có văn bản chỉ đạo kịp thời.

Tổng cục Hải quan trả lời để Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh biết, thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, GSQL (3b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG





Vũ Ngọc Anh

 

 

THEGIOILUAT.VN
Đang có hiệu lực
HL: 04/10/2017

Tiếng Việt

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

English

Bạn vui lòng đăng nhập để download tài liệu, việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và chỉ nhằm quản lý và hỗ trợ người dùng trên hệ thống. Xin cám ơn.

Công văn 6522/TCHQ-TXNK năm 2017 về giải quyết hàng hóa và kho ngoại quan bị hỏa hoạn do Tổng cục Hải quan ban hành

Tên tiếng Anh Công văn 6522/TCHQ-TXNK năm 2017 về giải quyết hàng hóa và kho ngoại quan bị hỏa hoạn do Tổng cục Hải quan ban hành
Số hiệu 6522/TCHQ-TXNK Ngày ban hành 04/10/2017
Ngày có hiệu lực 04/10/2017 Ngày hết hiệu lực
Nơi ban hành Tổng cục Hải quan Tình trạng Đang có hiệu lực

Tóm tắt nội dung

Công văn 6522/TCHQ-TXNK năm 2017 về giải quyết hàng hóa và kho ngoại quan bị hỏa hoạn do Tổng cục Hải quan ban hành
Mục lục

Mục lục

Close